Khởi chặng


Đứng trước một người có quá nhiều sức hút, nổi lên trong lòng là những cơn sóng đan xen giữa sợ hãi và muốn lại gần. Nửa như muốn chạy, nửa lại bị người đó thu hút mạnh mẽ.

Dạo gần đây mình có cảm giác rất bất an, cảm giác bất an càng rõ ràng khi trời bắt đầu về khuya và không ai để mình chia sẻ. Không phải mình sợ ở một mình mà là mình sợ một người. 

Mình quen cậu bạn này lâu rồi nhưng mới nói chuyện lại gần đây. Chúng mình tiến nhanh hơn mình tưởng, một bước tiến nhanh đến mức mà chính mình cũng giật mình rằng tại sao có thể tiến triển mạnh mẽ đến thế. Nhưng sâu bên trong mình biết rõ điều gì đang diễn ra, trong suy nghĩ của mình, trong suy nghĩ của cậu ấy. Nếu như mình nói khi mới gặp lại cậu ấy mình đã choáng ngợp, bạn có tin không? Một người sau hơn 3 năm mới gặp lại thay đổi đến không nhận ra, còn mình thì vẫn như xưa, thậm chí mặt còn không thêm nếp nhăn nào. Ý mình là mình cấp 3 như nào thì bây giờ, năm cuối đại học vẫn y chang như vậy. Mình đã có tâm sự với nhóc em mình về vấn đề này, rằng mình thấy khá là sợ hãi. Mình biết cậu ấy có những tổn thương riêng và mình không muốn nhắc đến nó nữa, mình cảm nhận được nó, chỉ vậy thôi là đủ rồi, nhắc đến không chỉ cậu ấy mà mình cũng không được vui vẻ. 

Bạn biết không, mình đã ngồi mò mẫm bản đồ sao của cậu ấy liên tiếp mấy buổi chiều và điều thu hút mình nhìn vào bản đồ đó là chiron bọ cạp nhà 6 của cậu ấy. Đó là một cậu trai Song Tử, mọc Song Tử nhưng cậu ấy lại vô cùng nhẹ nhàng, ấm áp. Ít nhất là mình thấy như vậy. Mình cảm thấy gặp lại cậu ấy giống như sự sắp đặt của vũ trụ vậy. Bỗng một ngày thấy cmt dạo của cậu ta hiện trên newfeed, tò mò vào reply một cái, và chúng mình nói chuyện lại với nhau. Và chúng mình đi chơi với nhau, và mình tìm hiểu kỹ hơn về con người cậu ấy. Khác hẳn so với vẻ bề ngoài. 

Mình không biết cậu ấy có phải the one của mình hay không nhưng mình đã được dự đoán về sự xuất hiện của một mr. right với đủ các đặc điểm của cậu ấy khi mà mình đi khỏi mối tình vừa rồi. Đôi khi mình thấy sợ chính những lời dự đoán lặp đi lặp lại, ai cũng nói vậy cho đến khi mình gặp, mình thật sự choáng ngợp. 

Điều mình sợ hãi chính là mình cứ liên tục bị hút vào cậu ấy mà mình cũng không hiểu tại sao. Nhưng sau đó mình lại muốn tránh xa cậu ấy chút. Kiểu như... mình thực sự không biết là như nào nữa. Và mình cảm nhận là cậu ấy cũng như vậy.

22/12/20

Nhận xét

Bài đăng phổ biến