Đi tìm vị thần của mình

 Đây là bài viết đầu tiên đánh dấu hành trình đi tìm vị thần của mình. =)))

Nói sơ qua về bản thân thì mình là một người quan tâm đến Huyền học. Bắt đầu từ Chiêm tinh, Tarot. Và dù học bao nhiêu lâu đi nữa thì mình vẫn chỉ là một newbie trong lĩnh vực này. Chính vì thế, tag Scared Journey được dành cho hành trình này. Thực ra còn một tag Scared nữa, nhưng mình cũng không nhớ em nó có bài viết gì. =))))

Lý do vì sao mình lại tìm hiểu về vị thần là do mình cảm thấy lạc lối và không biết nên làm gì, làm ra sao. Mình muốn hỏi và cầu nguyện với một vị thần nhưng lại không biết là nên làm điều ấy với ai. Mình biết, ai cũng có thiên thần và vị thần phù hợp với bản thân. 

Mình mới thất tình. Chính xác đấy! Lần đầu tiên tìm hiểu về huyền học cũng là vì thất tình. Nhưng mình nghĩ cái gì cần đến sẽ đến, chỉ là nó đang tìm cơ hội để đến một cách công khai, rõ ràng và mình chịu chấp nhận nó thôi. Những mối quan hệ đến dường như để mình về cách mà tình yêu vận hành, hiểu về cách cân bằng và bài học về nhân quả.

Ở lần đầu tiên, mình không còn nhớ những trải bài. Nhưng ở lần này, dù mình bốc bao nhiêu, mọi thông điệp đều rất thống nhất: Tái ổn định và yêu thương chính mình. Tuyệt nhiên không có trải bài nào hứa hẹn về một tương lai đầy màu sắc với người đàn ông đó. Tất cả đều mang một ý nghĩa: Đã qua rồi, giờ là hành trình mới thôi.

Mình bắt gặp thông điệp về hành trình mới trong giấc mơ về Nhật thực. Và khi mình tìm hiểu về vị thần, mình nhận ra, hoá ra điều mình mong mỏi bấy lâu lại là hai chữ "hoà hợp". Tuy nhiên, nếu bạn bảo rằng "Như vậy vị thần của Cua sẽ là một vị thần hoà hợp, tình yêu đôi lứa" thì không. Mình nghĩ không phải tự dưng các vấn đề lại đến như vậy. 

Ở lần đầu tiên, mình hận người đó tới độ muốn hắn ta đón nhận tất thảy đau khổ của cuộc đời. Nhưng rồi mình nhận ra suy nghĩ ấy chỉ khiến bản thân mệt mỏi và sa lầy vào sự oán hận. Chật vật suốt mấy năm cuối cùng vẫn chưa buông được hoàn toàn sự giận giữ năm xưa. Ở lần này, mình không còn giận hay oán trách nữa. Bởi mình nghĩ đây là "Justice" và "Judgement" gửi đến mình vì những sai lầm khi mới thành niên. Một phần mình không giận anh nữa vì mình cảm thấy không cần thiết. Hãy cứ để mọi chuyện được diễn ra như cách nó phải diễn ra.

Nếu nói rằng khi trải qua những lần sụp đổ và tan vỡ, Deity của chúng ta luôn dõi theo và quan sát cách chúng ta đối mặt thì hẳn có lẽ Deity của mình sẽ hài lòng chăng? 

Trải bài mô tả về vị thần phù hợp với mình lên những lá sau: Justice, Tower, Judgement, 6 gậy và Lovers. Ngay khi vừa lật bài, mình đã nghĩ ngay tới vị nữ thần công lý Nemesis. Công lý hay nhân quả cũng đều nói về những điều đúng để cân bằng lại với cái sai. "Justice" công lý chỉ có trắng và đen. "Judgement" làm cái gì sẽ nhận về cái đó. "Tower" sự thay đổi đột ngột. Vậy còn 6 gậy và Lovers? Với mình, Lovers ở đây không phải tình yêu mà là sự lựa chọn. 6 gậy có lẽ ám chỉ về sự thành công chăng? Sau khi đã đi từ cuộc chiến cân tài cân sức ở 5 gậy thì chúng ta có sự thành công của 6 gậy. Như vậy, phải chăng bài nói về một vị thần mang đến sự công bình, phán xét và trừng phạt những sai lầm của kẻ gây tội? Dựa trên sự lựa chọn của cá nhân mà sẽ có những nhân quả khác nhau. Nhưng cũng đừng vì thất bại mà dừng chân.

Thực ra, khi rút bài mình đã suy nghĩ về cả nữ thần Athena, nhưng rốt cuộc, mình không cảm thấy đủ liên kết hay đủ thích thú với bà.

Và tag Scared Journey này có lẽ sẽ dành cho nữ thần Nemesis?!






















Nhận xét

Bài đăng phổ biến