Chiện của Mộc nó hơi kỳ. Nhân ngày chuẩn bị thi Đại học của các bé, mình muốn kể lại câu chiện nghề chọn người. =))))



Chỗ của Mộc này, theo cá nhân mình trải nghiệm thì đó vừa là kết quả của 1 quá trình nào đó trong quá khứ, vừa là sự hỗ trợ đến vào lúc hơi bất ngờ một chút. =))))

Chả là hồi đó mình thích ngành Luật, mê Luật lắm nên nguyện vọng 1 2 đều là Luật hết. Cố gắng để vào Luật. Ấy thế mà tự dưng một chiều nọ, chị họ gọi điện bảo mẹ mình là: "Dì bảo nó thêm nguyện vọng vào Báo chí đi". Mình nghe theo, dù sao cũng chỉ mất thêm 60k cho 2 nguyện vọng mới. Kết quả là mình đỗ Báo chí. Khi nhận kết quả, mẹ đã bảo may thế, tự dưng chị mình lại gọi.

Sau này, khi mình học tới kỳ 2 của năm nhất, anh rể - chồng chị họ mình gọi mình đi làm dưới dạng freelancer. Và đó là lần đầu tiên mình tiếp xúc với công việc media. Sau khoảng hơn 1 tháng thì dừng. Và tiếp tục cho tới cuối năm hai, anh có gọi mình thêm đôi ba lần để hỏi về content, xem mình hay bạn mình có ai làm được không. Kết quả là tới cuối 2019 mình chính thức đi làm. =)))

Mình đã làm ở đây 3 năm với một cái nghề mình chưa từng nghĩ mình sẽ làm.

Mình có mộc cung 9 Bạch Dương và Vertex Bọ Cạp cung 4. Người thân - chị họ mình - đã chỉ cho mình một lối đi khá bất ngờ. Và mình tự đi con đường ấy, chị chỉ đóng vai trò chỉ cho mình thấy là, à nó đó, có con đường tên là Báo chí ở đấy đó. Cung 9 Bạch Dương, muốn đi xa thì tự đi một mình, xông xáo mà làm chứ cứ chờ có người đi cùng thì cũng chỉ là chuyện cỏn con, chuyện ở quê nhà, chẳng tiến xa được mấy phần. 

Mình vướng mắc với anh rể vì ổng là người đưa mình tới với công việc này. Và đương nhiên mình không trả ơn ổng bằng tiền. =))) Nhưng cũng vì vướng mắc này nên đôi khi mình thấy có chút khó xử. Chuyện của vertex cung 4, nội chuyện công ơn của bố mẹ đã khó, giờ còn thêm người thân trong họ hàng nữa.

Chị họ mình sống với mình từ nhỏ nên không có cảm giác xa lạ. May mắn là gia đình bên ngoại mình khá gắn kết, anh chị em họ cũng như anh chị em ruột trong nhà vậy thôi. Cho nên thay vì ở cung 3, mình nghiễm nhiên đặt họ vào cung 4.

--------------

060722

Nhận xét

Bài đăng phổ biến