Sailor Moon Characters - Astro Connection - Minako Aino

Dưới đây là thông tin các thành viên:

  • Usagi Tsukino - Sailor Moon - 30/06 - Moon Cự Giải h4

  • Ami Mizuno - Sailor Mercury - 10/09 - Thủy Xử Nữ h6

  • Rei Hino - Sailor Mars - 17/04 - Hỏa Bạch Dương h1

  • Minako Aino - Sailor Venus - 22/10 - Kim Thiên Bình h7

  • Makoto Kino - Sailor Jupiter - 05/12 - Mộc Nhân Mã h9

  • Haruka Tenou - Sailor Uranus -  27/01 - Thiên Vương Bảo Bình h11

  • Michiru Kaiou - Sailor Neptune - 06/03 - Hải Vương Song Ngư h12

  • Setsuna Meiou - Sailor Pluto - 29/10 - Diêm Vương Bọ Cạp h8

  • Hotaru Tomoe - Sailor Saturn - 06/01 - Thổ Ma Kết h10

  • Mamoru Chiba - Earth Prince - Sun Sư Tử h5

Nhân tiện, tôi xí vị trí của Usagi Tsukino - Sailor Moon nhé. ^^

Minako Aino

Để ở đây chiếc spotlight phần phim đầu :)))) Chúc mừng sinh nhật Minako.

Nhân dịp sinh nhật Minako, tôi nghĩ mình nên dành gì đó cho cô bạn đã từng suýt trở thành main trong bộ truyện tranh của tác giả Takeuchi Naoko.

Nhân dịp sinh nhật Minako, tôi nghĩ mình nên dành gì đó cho cô bạn đã từng suýt trở thành main trong bộ truyện tranh của tác giả Takeuchi Naoko.

Minako Aino sinh ra dưới sự bảo hộ của cung Thiên Bình và sự bảo hộ của sao Kim (như chúng ta đã biết, sao Kim là chủ tinh của Thiên Bình với cung 7 và Kim Ngưu với cung 2). Khi mới bắt đầu bộ truyện, Minako xuất hiện với tư cách Thủy thủ V, chuyên dẹp yên những vụ án, rắc rối ở Tokyo. Có người cho rằng cô là đặc nhiệm từ đội cảnh sát chuyên nghiệp nào đó, có người lại cho rằng cô đang hợp tác với FBI hay cảnh sát. Mặc dù xuất hiện một cách bí ẩn, người ta vẫn tạo nên một trò chơi mang tên Sailor V, và cô nàng main của chúng ta - Usagi Tsukino - lúc nào cũng ham mê trò chơi đó và còn coi Minako là thần tượng. Minako, với tư chất của một thủ lĩnh, đã luôn đứng sau trò chơi, hỗ trợ cho Usagi và động viên tinh thần cô bạn dù cả hai chưa gặp nhau. Tôi đã từng thắc mắc rằng tại sao nữ hoàng Serenity (trong truyện xưa tôi đọc thì bả tên là Serene cơ) lại lựa chọn sao Kim để thay thế cho cô công chúa của mình mà không phải sao Hỏa, sao Mộc hay trí tuệ như sao Thủy. Cho đến khi cô nàng thực sự thể hiện, tôi mới hiểu: thì ra lãnh đạo không chỉ là ai mạnh hơn, ai khỏe hơn hay ai thông minh hơn, lãnh đạo cần nhiều hơn thế.

Cung 7 hay Thiên Bình đều hướng tới sự hòa hợp với đối phương để tạo nên những mối quan hệ đúng đắn, bình đẳng và không toxic. Khi sự kết hợp giữa cả hai không bị những yếu tố bên ngoài, yếu tố bên trong tác động theo hướng tiêu cực, thì mối quan hệ sẽ có khả năng tránh đi vào con đường toxic. Không phải ngẫu nhiên Thiên Bình lại là cung tiên phong và cung 7 lại là cung nhà góc (angle). Tiên phong nghĩa là khai mở, tùy vào từng nhà mà nó sẽ khai mở các địa hạt khác nhau. Xét theo góc độ khai mùa, ta có 1-2-3 mùa Xuân, 4-5-6 mùa Hè, 7-8-9 mùa Thu và 10-11-12 mùa Đông. Nói chung là thập tự 1-4-7-10 khai mở ra các chương mới, mở ra những điều mới mẻ.

Ở phần này, tôi học theo anh Lật Mặt, bài đăng trong Hội của anh ấy. Ở cung 1, ta tiến ra ngoài để khẳng định mình là ai, sau đó là xem xét bản thân có giá trị ra sao (cung 2) và cuối cùng là liệu có ai nghe ta nói ở cung 3.

Ở cung 4, ta tận hưởng những xúc cảm ấm áp của gia đình, những điều hướng tới một vấn đề mới, và dù là có thêm sự xuất hiện của người khác nhưng ta vẫn được ưu tiên. Nơi cung 5, ta yêu, ta sáng tạo là để bản thân vui vẻ. Và nơi cung 6 là nơi ta làm vì đó là việc phải làm. 

Cung 7, ta mở ra các mối quan hệ. Khéo ăn khéo nói, khéo xử lý sẽ đưa mối quan hệ nở hoa, trở nên sâu sắc (cung 8) hoặc trở nên toxic nếu không khéo. Và cuối cùng là trao nhau niềm tin (cung 9).

Nơi cung 10, ta đã có địa vị của riêng bản thân ta trong xã hội. Nhưng khi bước ra thế giới rộng hơn, ta hòa vào với cộng đồng, trở thành một phần của cộng đồng (cung 11) và ta trở thành một hạt cát trong biển người mênh mông nơi cung 12. Mà nơi này, người hay ma thì còn phải xem lại.

Để tạo dựng được mối quan hệ đi đến niềm tin gắn kết như nhóm Sailor Inner, thì người thủ lĩnh phải là người biết cách tạo dựng quan hệ và niềm tin, cũng như phải có trái tim mạnh mẽ, lý trí nhưng đồng thời phải biết cách cảm nhận. Kim chủ về cảm nhận. Ở nơi Thiên Bình và Kim Ngưu, sự phán xét được giảm xuống. Kim Ngưu ưa hưởng thụ vật chất, thực tế và sống ở thực tại. Thiên Bình lại có cái nhìn khách quan về vấn đề và con người nên khi xảy ra chuyện, chúng ta thực sự cần cái tĩnh lặng của Thiên Bình để nhận định đúng sai. Cán cân sẽ thăng bằng… hay sẽ nghiêng?

Tôi đã hỏi bé em tôi rằng tại sao không phải Rei Hino (sao Hỏa) làm thủ lĩnh. Một nữ thủy thủ mạnh mẽ, can đảm, quyến rũ và quyết đoán, với sao Hỏa chủ tinh Bạch Dương, cũng là tiên phong, không phải sao? Và cô bé trả lời rằng làm thủ lĩnh cần nhiều hơn vậy. 

Ở Minako, tôi tìm thấy sự xinh đẹp, đáng yêu và mơ mộng về một anh chàng bạn trai hấp dẫn. Khi cô ấy chiến đấu, tôi thấy một thủ lĩnh quyết đoán, mạnh mẽ. Nói chung là dù bị bà Moon chiếm spotlight nhưng cô nàng không hề flop. Trong movie Eternal Sailor Moon, khi cô nhận ra bản thân không thể biến thân, cô đã lo sợ và giấu không nói cho đồng đội biết. Cô cảm thấy tổn thương khi lần lượt ba người bạn đều nhớ về các chiến binh vòng ngoài. Cô cho rằng bản thân là thủ lĩnh mà đồng đội chỉ nhớ tới các thủy thủ vòng ngoài, chẳng phải là do bản thân kém cỏi hay sao. Cái kết cho câu chuyện đầy tự ti này là cô ả một mình tìm tới Dead Moon Circus. Một mình dũng cảm để cứu con tin (dù sau đó mới biết là bị lừa). Và để Minako có thể lấy được viên pha lê thủy thủ mới, các bạn của cô đã bị trói gọn, và anh bạn mèo Artemis cũng bị thương. Tôi nhớ trong cảnh này, đó là sự lo lắng của Minako khi thấy những người bạn gặp nguy hiểm. May thay, trong lúc nguy hiểm nhất, Artemis biến thành người và trao cho cô viên pha lê (chà, anh bạn, anh bạn mà nhớ ra sớm hơn thì Minako đã không tự ti một khoảng như vậy rồi). Cảnh mà tôi thấy khả năng thủ lĩnh của cô ả nữa đó là khi cả nhóm bị nữ hoàng Beryl túm cổ. Cô nàng đã gọi ra kiếm thánh, cố gắng chặt đứt sợi dây đang trói cả nhóm.

Để mà nói thêm về cung 7 hay Thiên Bình thì có ngồi nói bao lâu cũng được, nhưng chúng ta nên dừng ở đây.

Vậy thì, hẹn gặp lại ở bài tiếp theo. Có thể là Rei, hoặc có thể sẽ là Setsuna đấy!

221021
Cua

Nhận xét

Bài đăng phổ biến