18 vấn đề của việc có một tính cách hướng ngoại nhưng lại ngại ngùng và nội tâm

Đây là 1 bài dịch sau khi mình đọc về Hướng ngoại nội tâm trên blog daylalinh.wordpress.com và mình đã thấy link bài này được chị ấy trích dẫn. Mình sẽ dịch lại bài này. Ở đây là link bài viết gốc: Click here! Outgoing Introvert...

18 vấn đề của việc có một tính cách hướng ngoại nhưng lại ngại ngùng và nội tâm

Đây... đây là bài hát linh hồn của tôi, mọi người. Đây là Việt Nam của tôi.

1. Bạn không phải những người anti-social mà bạn là những người chọn lọc xã hội. (Mở rộng: Chọn lọc xã hội có nghĩa là cố ý giữ cho vòng kết nối xã hội của bạn nhỏ lại. Bạn chỉ thoải mái thể hiện con người thật của mình nếu có bạn bè xung quanh. Bạn không ngại nói tất cả bí mật của mình và chia sẻ suy nghĩ của bạn trước những người bạn yêu thương)

2. Tại bất kỳ thời điểm nào, bạn có một (hoặc hai) người bạn thân nhất trong cuộc đời. Bạn không phải kiểu người "một nhóm bạn". Bạn khó có thể nào giữ mình trong nhóm bạn như vậy.

3. Những cuộc hội họp mà bạn cho rằng chúng là những "nghi thức chia tay" như là prom hay các buổi dancing xập xình hoặc các loại hình vô nghĩa khác thì chúng... không dành cho bạn đâu. Bạn chẳng thể hiểu nổi chúng và chẳng muốn dấn thân vào làm gì cả.

4. Khi bạn lựa chọn tổ chức một bữa tiệc với sự hiện diện của chính bạn thì bạn chính là linh hồn của buổi tiệc. Bạn nhảy nhót trên bàn với những bước di chuyển cơ thể đến tận 3 giờ sáng.

5. ...Và sau đó, bạn trốn thoát khỏi cuộc sống những 3 ngày để có thể khôi phục năng lượng.

6. Bạn cố gắng để né tránh loài người, nhưng khi bạn buộc phải tương tác với người khác thì bạn lại làm như chẳng có gì bạn có thể làm tốt hơn việc giao tiếp với họ vậy.

7. Hẹn hò thì thật kỳ quặc, bởi vì bạn mỉm cười, cười lớn và nói rất nhiều trong bữa tối, và sau đó bạn chẳng muốn trả lời tin nhắn của họ trong 4 ngày tiếp theo. Chỉ bởi vì bạn thích, bạn cần được ở một mình...

8. Bạn bị buộc tội là tán tỉnh/lẳng lơ với tất cả mọi người, cái việc này nó nực cười thật ấy, bởi vì trong thực tế, bạn chỉ có thể chịu được 4 người mà thôi (hay là bạn cũng chỉ có thân quen vài người).

9. Bạn giữ lại một bầu không khí bí ẩn về bạn và điều này thì bạn hoàn toàn không có chủ ý. (Không có gì bí ẩn cả. Bạn chỉ cảm thấy không cần phải cập nhật mạng xã hội về những gì đang diễn ra trong cuộc sống của mình hai giờ một lần.)

10. Chưa kể đến sự thực rằng bạn có những ngày mà update status liên tục mỗi 5 phút một lần... hoặc là xóa tài khoản khoảng chừng 1 tháng

11. Bạn vô tình trở nên khó xử vì ngay lập tức bạn cảm thấy cần phải trở thành chiếc áo phao xã hội cho người khác, mặc dù bản thân bạn cũng cảm thấy không thoải mái.

12. Bạn chẳng bao giờ có thể thực sự hiểu toàn bộ về định nghĩa "hướng nội và hướng ngoại" (chúng ta có thể gọi chúng như vậy nhỉ?) Bởi vì bạn là... cả hai...

13. Bạn dường như luôn bị ném vào mấy cái lưỡi ép (và giống như bị vắt sức lực vậy) bởi vì mọi người nghĩ rằng người thuyết trình phù hợp nhất ngoài bạn ra thì chẳng có ai cả, đối diện với sếp, lên phát biểu, v.v. Trong khi bạn thực sự còn chẳng thèm nghĩ về chúng cơ mà.

14. Bạn suy nghĩ miên man giữa việc muốn được mọi người chú ý vì sự chăm chỉ của mình, say sưa với sự chú ý và thành quả mà bạn nhận được, đến chìm đắm và hoảng sợ khi nghĩ rằng ai đó sẽ chú ý đến bạn hơn 30 giây.

15. Toàn bộ con người của bạn là một bài toán hóc búa, vì vậy không cần phải nói, thiếu quyết đoán chính là Gót chân Achilles của bạn.

16. Bạn đang cảm thấy hạnh phúc nhất ở những nơi như cửa hàng cà phê và quán cà phê: xung quanh là mọi người, nhưng vẫn đóng cửa và giữ cho riêng mình.

17. Bạn thích đi du lịch một mình nhưng hãy gặp gỡ mọi người khi bạn ở đó.

18. Bạn đã mất nhiều năm để nhận ra rằng bạn là người nhút nhát. Những năm theo nghĩa đen. Và khi bạn nói với mọi người, ngay cả những thành viên thân thiết nhất trong gia đình, rằng bạn "thực ra chỉ là nhút nhát", họ dừng lại, sau đó mắt họ mở to và họ nói: "Ôi trời, bạn cũng thế."

-------------------------

Mình rất vui nếu các cậu nhớ tới mình khi có buổi sập sình gì đó nhưng thực sự mình vẫn cần không gian riêng hơn. Nên thay vì những buổi tụ họp nhiều người, đôi khi, hãy chỉ có hai chúng ta thôi. Và dù cho mình có nhiều câu chuyện để nói, hi vọng cậu sẽ vẫn hợp tác để tám nhảm cùng mình. Hoặc là...

221021

Cua

Nhận xét

  1. Trả lời
    1. Lâu lâu mới lượt lại mấy bài cũ, thấy có cmt mà vui ghê :))) Từ những đặc điểm có vẻ hơi stereo type kia thì chúng ta giống ambivert nhỉ

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến