Duyên?

Chúng ta từ khi sinh ra đã mang theo mình một món nợ, nhiều nhiều mối duyên mà vốn chẳng rõ duyên lành hay nghiệt duyên. Rồi thì món nợ chúng ta mang rốt cuộc chủ nợ là ai. Rốt cuộc phải làm sao mới hết nợ. Mọi thứ có thể tìm kiếm câu trả lời - một phần nào đấy - từ vị trí của Vertex - duyên nợ cuộc đời.

"Orcus là nơi ta phải giúp ai đó học được cách làm 1 công việc đặc thù nào đó, tự giải quyết các vấn đề và khủng hoảng có khả năng xuất hiện ở nơi nó có mặt. Nếu họ làm không được thì ta phải làm giùm họ, nếu không làm giùm thì họ sẽ ám ta cả đời, mà thực ra thì nhiều khi làm giùm rồi họ vẫn ám ta cả đời và thế là ta phải làm giùm, làm thay họ cả đời."

Đây là trích lại một đoạn nói về Orcus của cô Hương Kiều mà tôi thấy giải thích rõ ràng nhất, dễ hiểu nhất.

Sau một loạt các trải nghiệm với sự giúp - đỡ ở Orcus cung 1 Sư Tử và Vertex cung 4 Nhân Mã của tôi thì đối với những đối tượng tôi đang tiếp xúc có thể dùng cụm từ ối dồi ôi.

Chính vì Vertex Nhân Mã mà tôi có duyên hơn với các bạn mang năng lượng Nhân Mã mạnh trong bản đồ sao. Tính sương sương thì cứ 10 người tôi gặp là hết 7 người sinh vào tháng Nhân Mã, sinh vào giờ Nhân Mã, sinh vào giờ mà chị trăng đi vào Nhân Mã, hoặc là người ta có nhiều hành tinh ở Nhân Mã. Nhưng khổ một điều, duyên tạo nên từ Vertex có cả nghiệt duyên lẫn duyên lành. Và tôi thì chẳng biết ai mới là nghiệt duyên, ai mới là duyên lành của mình nữa. Nhưng có một điều chắc chắn đó là cứ ai mà vạch đường cho tôi đi thì tôi sẽ mang nợ họ nhiều. Nhân Mã là con đường, là niềm tin, là sự tín ngưỡng. Giả như bạn đến và cho tôi một công việc trong lúc tôi đang loay hoay không biết rằng mình có nên theo nghiệp này hay không thì bạn chính là chủ nợ của tôi. Và tôi sẽ phải trả nợ cho bạn. Giả như tôi đang muốn làm một điều gì đó và rồi bạn xuất hiện, bạn vẽ cho tôi con đường và chỉ tôi đi, thì khi đó, bạn chính là chủ nợ của tôi. Đã nợ là phải trả nợ, trả tới bằng hết thì thôi. Và khi hết nợ thì chúng ta... đường ai nấy đi. Tôi và bạn âu cũng chỉ là những người từng quen.

Điểm Vertex ở đâu ta sẽ thấy cách mà chúng ta mắc nợ, cách mà ta vướng mắc với cuộc đời, với người khác. Vertex cung 4 là lời nhắc rằng ơn nợ với gia đình là thứ ơn nợ mà tôi phải nhớ suốt. Và vì chẳng có ai sống mà không có gia đình. Gia đình lớn, gia đình nhỏ. Dẫu rằng gia đình họ có thể đối xử tệ bạc với họ thế nhưng ơn sinh thành và nuôi dưỡng có bao nhiêu cho đủ? Thứ duyên nợ với gia đình quả nhiên vẫn là một thứ duyên nợ khó nhất nhưng ta chẳng thể bỏ lơi.

Sự kết hợp của Vertex cung 4 cùng với Thổ Kim Ngưu cung 9 trùng MC nhắc tôi rằng: "Mày đó! Chính là mày! Cái trách nhiệm với gia đình đã định đặt trên vai mày cho nên hãy thực tế vào, kỷ luật vào, nghiêm túc và chỉn chu vào. Hãy xây dựng cho chính mày cái nền móng thật sự đi!". Và hỡi ôi, Thổ tinh và Ma Kết của tôi lại rơi vào hàng yếu.

Đá một chút sang Orcus, tôi vẫn nhớ bài viết nói về Orcus Sư Tử là gặp đội mạnh. Orcus cung 1 phải chỉ cho người khác điểm yếu của họ và Orcus cung 7 phải chỉ cho họ điểm mạnh của họ. Làm được thì họ sẽ buông tha ta, còn không thì cứ thế, ta cứ làm cho họ mãi thôi.

Nói ra có thể mang tiếng khoa trương nhưng thực tế, với những người tôi gặp, tôi vẫn thường nhìn thấy vấn đề ở họ và đôi khi, một cách cộc cằn, tôi nói thẳng ra cho họ nghe. Đôi khi, một cách nhẹ nhàng, tôi lựa chọn giải pháp nhẹ nhàng hơn. Chung quy lại vẫn là tôi vạch ra cái điểm chẳng thể chấp nhận được từ họ. Còn họ có chấp nhận những điểm đó hay không... Đó không phải việc của tôi nữa.

Dạo gần đây tôi bắt đầu gặp gỡ nhiều người không "mang" Nhân Mã mà họ lại có vertex Thiên Bình và Sư Tử. Bạn nói xem rốt cuộc duyên này là nghiệt duyên hay duyên lành? Và nói xem liệu rằng tôi có phải chủ nợ của họ hay không? Thật khó mà nói được.

Tôi và bạn, những người sinh ra ở thế hệ này là những người mang Pluto Nhân Mã và Orcus Sư Tử. Pluto Nhân Mã chung quy cũng hơi "phiền". Nhưng rồi ta sẽ vẫn chung đường, phải không?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến