Dear Cua,


"Cậu là một đứa cứng đầu, bảo thủ, chẳng chịu buông đi những vấn đề ở trong quá khứ đang giữ bản thân lại. Cậu cứ cố chấp, chấp bám những điều đã qua và đang chống lại, thách thức dòng chảy của vũ trụ. Cậu cứ ôm vào hoài dù cho bản thân đã chịu quá nhiều những sự tổn thương. Mặc dù mình biết trong trái tim cậu mong mỏi tình yêu thương nhường nào và mình biết cậu cũng là con người hoạt bát, đôi khi lại rất nhẹ nhàng. Cậu mong muốn một mối quan hệ mà trong đó cậu được chăm sóc và cậu cũng có thể chăm sóc cho họ. Nhưng khi những vấn đề cứ liên tiếp xảy ra, chúng đã làm niềm tin trong cậu sụp đổ mất rồi. Mình biết cậu cảm thấy sốc và bị tổn thương rất nhiều. Phần yếu đuối trong cậu lại cứ chấp bám những cái cũ, chấp bám vào toà tháp đã sụp đổ mà không chịu chấp nhận rằng mọi thứ đã kết thúc rồi. Và cậu phải đi tiếp thôi. Cậu luôn giữ sự mâu thuẫn. Mong mỏi sự quan tâm, chăm sóc, gắn kết nhưng lại thụ động trong tình cảm. 

Giờ đây, cậu đang ở trong một nguồn năng lượng tươi mới, vui vẻ, tràn đầy tích cực. Mình mong cậu sẽ giữ vững sự tích cực này. Mình biết cậu cũng là một con người lãng mạn. Cậu khao khát tình yêu thương và cậu vẫn luôn trên con đường tìm kiếm nó. Nhưng có vẻ cậu không hoàn toàn thật lòng với tất cả mọi người. Cậu giống như một người giăng lưới và ai vướng phải thì kẻ đó xui. Mọi thứ đến bao giờ mới kết thúc đây? Cứ như thế này thì làm sao có thể thực sự trưởng thành? 

Những vấn đề tưởng chừng như đã kết thúc thì thực ra vẫn tồn tại bên trong cậu. Và mình biết cậu vẫn nhận thức được điều ấy nhưng chưa biết làm thế nào. Cậu đi hơi nhanh, hơi vội vàng. Cậu mong muốn kiểm soát bao gồm cả vấn đề của vũ trụ, theo ý cậu. Mình chỉ có lời khuyên là hãy trưởng thành hơn, trưởng thành hơn, giữ vững sự vui tươi tích cực vào cuộc sống. Hãy bỏ đi những chấp niệm và lý trí nhiều hơn." - Raider Waite Tarot

"Cậu là người luôn khao khát hạnh phúc, yêu thương. Cậu hi vọng về 1 cuộc sống sung túc, đầy đủ. Cho nên, mình thấy, cậu khá quan tâm đến vấn đề tài chính. Tuy nhiên cậu lại không biết cách cân bằng tài chính, chi tiêu cá nhân. Nhưng ngược lại cậu cũng hay nhận được những khoản tiền từ người khác và có lẽ cũng biết cách hồi đáp lại họ. Cậu là người vận động trí óc rất là nhiều. Mặc dù cậu sử dụng lý trí của bản thân nhưng cậu cũng có những sự đồng cảm với người khác chứ không hoàn toàn lạnh lùng. Và dường như cậu vẫn lẩn quẩn trong suy nghĩ của bản thân, chưa thoát được ra ngoài. Vấn đề đến từ quá khứ vẫn luôn dấy lên trong lòng cậu. Nó đòi hỏi cậu phải rời đi, đừng ở lại nữa. Hãy thu dọn hành lý, bước lên thuyền và rời bỏ tổn thương trong quá khứ. Mình biết cậu có thể làm được. Hãy xây dựng mọi thứ, xây dựng tương lai ngay từ giây phút này. Làm việc chăm chỉ hơn, nhìn nhận mọi thứ một cách cân bằng, thực tế hơn. Đừng e ngại nếu như ai đó nói cậu là thực dụng. Cuộc sống đâu thể mãi mộng mơ được. Mình biết là cậu có khá là nhiều điều mộng mơ vào cuộc sống. Và cậu biết đấy, mọi thứ sẽ chỉ đến khi nào cậu dám buông bỏ đi những điều trong quá khứ. Khi cậu chấp nhận rằng không có cái hành trang quá khứ đấy cậu vẫn có thể sống tốt ở hiện tại. Chỉ khi nào cậu chấp nhận rời khỏi tổn thương từ quá khứ để bản thân được tin tưởng lại thì đó là lúc cậu nhận lại món quà của mình. Mình không chắc món quà ở đây liệu có phải là sung túc tài chính hay là món quả tình cảm. Nhưng mình chắc chắn món quà sẽ mang cho cậu sự thông thái về mặt tinh thần, tri thức từ bên trong. Cậu sẽ cảm nhận được sự nữ tính thiêng liêng vốn có. Đôi khi hãy dành thời gian cho bản thân mình. Có thể là 1 ngày, 2 ngày hoặc 1 tuần trốn khỏi thế giới, ngắt kết nối với mọi người để kết nối lại với đứa trẻ bên trong, kết nối lại với thiên nhiên. Chỉ khi nào cậu có thể kết nối lại với đứa trẻ bên trong cậu mới thông suốt được mọi thứ. Cậu nhắm mắt nhưng không phải cậu chỉ nhắm vậy thôi, cậu cảm nhận, nhìn về đứa trẻ bên trọng, cảm nhận dòng chảy vũ trụ trong bản thân. Hãy lắng nghe trực giác bản thân nhiều hơn và mình tin cậu sẽ làm được." - Light's Seer Tarot

"Có vẻ con là một cô bé khá là thích sự ổn định. Con ôm ấp rất nhiều thứ, ôm ấp rất nhiều những mộng tưởng của bản thân. Con mong mỏi tình thương. Tình thương từ gia đình, từ bạn bè, từ các mối quan hệ 1-1. Đồng thời con cũng biết cho đi tình thương đó. Con không phải kẻ chỉ biết nhận mà không biết cho. Con mong muốn những mối quan hệ có thể lâu dài, lâu bền. Đôi khi, con khá là ù lì bởi vì con muốn chúng được giữ nguyên. Con từ chối sự thay đổi với bản thân. Bao gồm cả các mối quan hệ. Nhưng đời không như là mơ. Một cú trời giáng đánh xuống và mối quan hệ của con tan vỡ. Con chơi vơi trong mối quan hệ đã đổ vỡ đó của bản thân. Không biết phải làm sao. Niềm tin trong con bị tổn thương rất nhiều. Liệu rằng con có thể thực sự tin tưởng một ai đó lần nữa hay không? Cái sự cố gắng chấp bám, cố gắng níu giữ điều thân thuộc làm cho con có quá nhiều tổn thương và đã đến lúc con phải xem xét lại bản thân mình nhiều hơn. Con phải xem xét lại liệu những điều đó có thực sự xứng đáng với mình hay không. Và tại sao bản thân lại không lựa chọn bỏ đi, sắp xếp lại những điều đã xảy ra. Xem xét lại một cách cẩn thân hơn và nhìn mọi thứ theo con mắt thực tế. Ta biết, con khá là ưa hưởng thụ. Con muốn một cuộc sống an nhàn yên bình. Nhưng sâu thẳm trong con vẫn là sự lo sợ phản bội. Con lo sợ những người con yêu phản bội lại niềm tin của con. Và con cứ mãi tìm về những vấn đề, sự tổn thương trong quá khứ để rồi lo sợ tương lai. Con nghiên cứu rất nhiều, tìm hiểu rất nhiều nhưng lại chưa hiểu hết về bản thân. Lại chưa tìm được cách đưa bản thân ra khỏi những vòng quẩn quanh. Và cứ vậy, con ở trong trạng thái chiến đấu, xù lông nhím với tất cả những ai có ý định tiếp cận con. Con giơ cho họ sự không tin tưởng. Con đặt vấn đề rất nhiều, con đặt ra những câu hỏi rằng họ liệu có lừa dối mình hay không? Con gái của ta ơi, đã đến lúc để điểm lại tâm hồn của mình. Hãy dừng lo lắng lại, đừng bận tâm những vấn đề của quá khứ. Hãy trở thành người cha người mẹ của đứa trẻ bên trong. Rồi con sẽ gặp được một người bảo vệ con. Người đó sẽ yêu thương con, bảo vệ con trước mọi sự khó khăn của cuộc sống. Con có thể sẽ cùng người đó lên những kế hoạch dài hạn. Hai người có thể cùng nhau lên kế hoạch đi chơi xa, sự cộng tác cùng nhau. Hai con có thể gặp nhau qua công việc. Và khi con gặp người ấy hãy nhớ đừng dựng rào chắn nữa. Hãy tin tưởng họ. Tin vào sự sắp đặt của vũ trụ. Hãy nhận lấy tình yêu thương mà họ mang đến cho con và hãy trao lại cho họ. Đừng ôm khư khư rồi lại tổn thương chính bản thân mình. Đó là một sự ấm áp giữa mùa đông lạnh giá. Con có thể gặp họ vào một ngày đông. Có thể là vào một ngày trời xuân ấm áp. Không chắc đó là tháng 12 hay tháng 1, tháng 2. Nhưng rồi con sẽ gặp họ thôi. Mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn khi bầu trời trở nên trong xanh và tâm hồn con cũng trở nên trong xanh trở lại. Mọi thứ kết thúc để có cơ hội bắt đầu. Kết thúc là để hồi sinh chứ không phải là để đắm chìm trong sự thất bại rồi lại tổn thương và nghi ngờ chính bản thân mình. Hãy mạnh mẽ lên nào." - Tripple Goddess Tarot

Nhân một ngày có chuyện không vui xảy ra, mình thử hỏi cảm nhận từ 3 bộ bài, rằng mình qua thời gian đã như thế nào. Giống như một lời nhắn nhủ dành cho bản thân vậy.

Hà Nội, 28/06/21

Nhận xét

Bài đăng phổ biến