Gửi sự ngây thơ của tôi


“Em sẽ ngã đau hơn bây giờ

Đời đâu giống đôi vần thơ

Em nhận ra thế gian

Ai cũng làm ngơ

Khóc với ai bây giờ

Vì sẽ chẳng có ai lắng nghe

Điều không có ai muốn nghe

Em lặng thinh…”

Ở những ngày cuối cùng của tuổi 21, mình nhận ra lòng tin là một thứ mong manh dễ vỡ. Và rằng chúng ta có quyền lựa chọn, tại sao lại chọn không thật lòng với nhau.

Mình có Kim tinh ở Cự Giải, cung 12 trên lá số cho nên mình có một niềm mong ước nhất định với gia đình. Những êm ấm, sự ngọt ngào từ gia đình. Thế nhưng đời không như là mơ khi mà những thứ mình nhận lại đa phần là những thứ tổn thương.

Bạn biết không, mình biết bản thân không thực sự tốt hay hoàn hảo. Và vì mình cũng đã trải qua tổn thương nên mình biết làm sao có thể tổn thương người khác cho được. Ấy vậy mà… Những nỗi tổn thương của người khác, khi họ trải qua và cảm thấy khổ sở vì chúng xong rồi, họ lại trở thành người đã khiến họ tổn thương, tiếp tục đi gieo rắc chúng lên người khác - những người vô tội trong câu chuyện của họ.

Phải chăng mình đã quá thiếu lý trí?

Mình nhận ra điều ấy. Và rằng mình phải cố gắng lên. Mạnh mẽ hơn nữa. Thật đáng tiếc!

“Em sẽ ngã thêm đôi ba lần

Sẽ xây xước đôi bàn chân

Nhưng rồi em sẽ quen thôi chớ ngại ngần

Dẫu em có một mình

Chỉ cần em vẫn luôn lắng nghe

Điều không có ai lắng nghe”

Dù cho có điều gì xảy ra mình cũng sẽ không ngừng lại. Đi trọn vẹn con đường này.

Gửi đến sự ngây thơ của tôi. Dù cho thế giới này thật khắc nghiệt, dù cho thế giới tràn ngập những niềm đau thì xin em hãy giữ vững sự mạnh mẽ và niềm tin vào cuộc sống của mình. Cũng chẳng có mấy mà nỗi lo sẽ lớn hơn ngày một nhiều. Thế nhưng này cô gái ơi, em phải biết cuộc sống chẳng bao giờ là dễ dàng. Em mong muốn sự bình yên nhưng chẳng ai có thể cho em sự bình yên đó cả. Hãy tự giành lấy nó và giữ gìn nó. Hãy trân trọng cuộc sống này nhiều hơn. Đừng vì một vài giây phút đau khổ mà buông lời chán ghét thế giới này. Người đến người đi, cuộc sống cứ xoay vần như vậy. Dẫu buồn tủi, dẫu cô đơn cũng đừng để bản thân khuất phục trước bất kỳ điều gì. Và vì người đó đang trên đường đến cho nên xin em, hãy trở thành phiên bản tốt nhất của mình. Đó là món quà cho sự cố gắng của em. Đừng sợ hãi, đừng lo lắng. Hãy chỉ sống thật tốt cuộc sống của em. Được chứ?

Gửi em, cô gái 21 tuổi vẫn giữ sự ngây thơ, tin tưởng vô điều kiện.

080521

Nhận xét

Bài đăng phổ biến