Cái tôi nhất và cái chung nhất

Mộc ở nhà 9 dễ gặp được thầy tốt, người dẫn dắt, dẫn đường cho mà tìm về đúng con đường học hỏi, hoặc là chỉ ra cho mà thấy cái lỗi sai trên con đường học hỏi của mình. Cung 9 Bạch Dương thì cứ phải dạn dĩ mà tìm tòi, nghiên cứu, học cách hoạt động một mình. Chứ mà cứ kè kè ai đó ở cạnh mới chịu làm thì mãi cũng chỉ là con meo meo ngồi nhà chờ cho ăn.

Ở nơi mà Bạch Dương cư ngụ, chúng ta phải biết “chinh chiến” nơi đó một cách độc lập. Và ngược lại, ở nơi mà có sự xuất hiện của Thiên Bình, chúng ta nên biết “lui một chút”.

Nằm ở vị trí đối nhau, trên 2 cung nhà 1 – 7, Bạch Dương và Thiên Bình vốn đã là 2 cá thể mang tính cách đối lập nhau. Tuy nhiên, dựa theo quy tắc bù trừ, khi ráp hai năng lượng này lại sẽ cho ra một nhà ngoại giao vừa mềm mỏng, vừa đanh thép.

Cung nhà 1

Nhà 1 là nơi khởi đầu của một người và đỉnh nhà 1 được gọi là điểm mọc – mốc thời gian mà một người lần đầu xuất hiện trên đời. 12 cung nhà chia ra làm 2 phần: bán cầu đêm và bán cầu ngày. Trong đó, nhà 1 là ngôi nhà đầu tiên của bán cầu đêm, mang theo những ý chí chủ quan. Và nhà 7 là ngôi nhà đầu tiên của bán cầu ngày, nơi mà có thêm sự xuất hiện của người khác, mọi thứ đều được xem xét và đánh giá.

Nhà 1 là ngôi nhà của cái tôi, nó bắt đầu bằng cụm từ “Tôi là…” và thường đi kèm các cụm từ “cá nhân”, “cái tôi” và chủ quan”. Cung nhà 1 còn là nơi mà một người tự hình dung về chính họ, là cái ấn tượng đầu tiên khi một người tiếp xúc với một người khác. Những sinh hoạt diễn ra tại cung 1 thường mang ý chí chủ quan. Và tuỳ theo cung 1 của bạn mang năng lượng nào thì nó sẽ biểu hiện dưới dạng năng lượng đó. Ví dụ một người có cung 1 Kim Ngưu thường có dáng vẻ chậm rãi, thư thả; nhìn anh ta chẳng khác gì đang hưởng thụ cuộc sống và có khi còn lười biếng. Một người có cung 1 Cự Giải có thể trông khá hiền lành, nhỏ bé, khiến cho người ta muốn bảo vệ. Một người có cung 1 Song Ngư… hắn ta là cái – gì – đó luôn mơ hồ. Song song, cung 1 cũng là nơi những hoạt động khiến cho chúng ta cảm thấy đang được tồn tại. “Tớ chả biết nữa” – cậu bạn có cung 1 Song Ngư của tôi trả lời. Còn tôi, với tư cách của một người mang cung 1 Sư Tử thì “Cuộc đời tôi cứ như vở drama mà tôi lúc nào cũng thích làm diễn viên chính. Hãy nhìn vào tôi đây này. Nhìn vào sự vui vẻ, nụ cười mà tôi đang mang đến đi. Ở trên sàn diễn này thì tôi là spotlight”. Chà, nghe cũng hơi tự luyến đấy nhỉ?! Cung 1 cũng là nơi bắt đầu một việc. Để dễ hình dung thì chúng ta thường bắt đầu làm một việc nào đó, bắt đầu một mối quan hệ nào đó với một thứ trạng thái cảm xúc nhất định. Trải qua quá trình phát triển, khi đến hồi kết, nó sẽ mang cho chúng ta một trạng thái cảm xúc khác. Thật đáng buồn là với cung 1 Sư Tử khi bắt đầu điều gì cũng đều vui vẻ, đến lúc kết thúc thì lại lầy lội như sa vào vũng sình – cái mà làm một kẻ trọng mặt mũi như Sư Tử phải “không được để nó đẻ trứng”. Một cung 1 Thiên Bình khi bắt đầu sẽ “Cậu 1 nửa, tớ 1 nửa, vui nhé”. Nghe cứ ngọt ngọt như trẻ con ấy nhỉ. Nói vậy thôi, Thiên Bình chẳng thích mất lòng ai bao giờ cho nên khi bắt đầu cứ phải huề cái đã. Cứ ngọt với nó rồi tính sau, đằng nào mất lòng cũng không ích gì. Vậy nên khi cung 1 Thiên Bình bắt đầu xét nét, tính toán thì nghĩa là “chuyện tình chúng ta bây giờ khác rồi”. Cho nên, cung 1 có quan hệ mật thiết với 11 cung nhà còn lại. Biết được một người có cung 1 là năng lượng hoàng đạo nào thì việc hình dung tính cách của họ cũng sương sương rồi đấy. Nhìn chung thì, cung 1 là nơi chúng ta hoạt động một mình với quyết định tự thân, mang tính chủ quan và “Tôi thích thế”. 

Cung nhà 7

Ngược lại với cung 1, những hoạt động ở nơi cung 7 thường gắn với người khác. Cung 1 là nơi ta đi một mình thì cung 7 là nơi ta đi hai mình. Cung 1 là nơi ta đánh giá mọi thứ theo sự chủ quan duy ý chí thì cung 7 là nơi ta nhìn nhận, xem xét và đánh giá. Những cung ở bán cầu ngày thường có những hoạt động ta không tự quyết. Ví dụ như ở cung 6, sếp có chửi ta thì ta cũng chẳng thể lộn cái bàn và cự cãi lại sếp (nếu như ta không muốn mất việc). Nhưng ở cung 7 thì ta có thể lựa chọn “Tôi thích cậu bạn này, đẹp trai, cao to, 6 múi, đầy đặn đấy”. Và thế là tôi xây dựng gia đình với cậu ta, để lấy mã gen tốt. Những hoạt động ở cung 7 thường khiến chúng ta cân đo đong đếm nhiều hơn trong khi cung 1 thì “Tôi thích thì tôi làm, tôi không thích tôi ứ thèm làm nữa”. Cung 7 còn liên quan đến những sự việc khách quan. Việc mà chúng ta quyết định xem nên làm hay không cũng thường xuất hiện từ những yếu tố khách quan. Và vì tính cân nhắc, lùi một bước mà quyết tâm ở cung 7 không lớn. Điểm khác biệt nữa của cung 1 và cung 7 đó là: ở cung 1 thì ta hoàn toàn tự quyết nhưng ở cung 7 thì… một phần hai. Ví dụ tôi thích một bạn trai đẹp trai với đủ phẩm chất, tôi muốn cưới cậu bạn đó nhưng tôi không thể bắt ép cậu ấy kết hôn được, tôi cần sự đồng ý của cậu ấy. Và thế là tôi bắt đầu chăm sóc cậu ta hòng giữ được mối quan hệ này. Nhưng vào một ngày trăng thanh gió mát, tôi vô tình gặp được một đại thúc yêu chiều tôi, tôi cảm thấy cậu bạn kia không còn gì nữa, và tôi ngó lơ cậu ta, chuyển sự yêu chiều đó sang cho đại thúc kia. Vấn đề ở đây là vị đại thúc đã đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho tôi trong khi cậu bạn kia thì hết rồi. Đó là mối quan hệ ngoại giao. Còn đối với mối quan hệ Phu – Thê, sự xây dựng ở đây là điều cần thiết. Khi chúng ta độc lập, chúng ta nhìn mọi thứ dưới con mắt cá nhân. Nhưng khi xuất hiện thêm người đi cùng ta, ta buộc phải nhìn nhận dựa trên cả góc nhìn của họ. Chính vì không thể hiểu được từ vị trí của người kia mà các mối quan hệ vợ chồng hay xảy ra lục đục, thậm chí là đổ vỡ. Cho nên, cung7 chỉ về dạng quan hệ ta chủ động lựa chọn do thúc ép hay vấn đề khách quan và ta cần đặt tâm tư vào để duy trì nó. Để hình dung về một mối quan hệ thì hai chữ “tình nghĩa” có thể miêu tả cho vấn đề nơi cung 7 này. 

Như sự khác biệt mà tôi đã nêu ở trên, cung 1 là nơi ta một mình và cung 7 là nơi có sự xuất hiện của người khác, mà cụ thể ở đây là người bạn đời của ta. Đó là một mối quan hệ mà cả hai cùng gánh vác chứ không thể một người tự biên tự diễn. Ngay cả trong mối quan hệ làm ăn cũng vậy. Ta đang ở đâu, ta ở vị trí nào, ta có quyền gì. Những suy xét, tính toán để đưa đẩy mối quan hệ làm ăn đi xa hơn cũng là vấn đề với cung nhà số 7 này. Cung 7 là nơi chúng ta hạ cái tôi xuống mức thấp nhất có thể.

Để chốt lại, chúng ta đề cao cái tôi cá nhân ở cung nhà số 1 nhưng khi sinh hoạt ở cung 7, chúng ta cần hạ cái tôi ấy xuống, biết nhìn nhận từ các góc nhìn khách quan hơn. Nếu một người cung 1 Sư Tử biết hạ cái tôi của nàng xuống, biết kéo bạn lên sân khấu diễn cùng nàng, hoặc như biết lui lại để bạn được lên làm diễn chính (cung 7 Bảo Bình) thì đó là khi nàng đã coi bạn là người kết tóc với nàng. Một chàng trai có cung 1 Song Ngư và cung 7 Xử Nữ khi đã con bạn là người bạn đời, chàng sẽ kỹ tính, để ý từng chi tiết trong cuộc sống của bạn, của chàng, của cả hai và từ đó điều chỉnh. Chàng còn có thể khắt khe hơn, không còn buông lỏng như ban đầu nữa (cung 7 Xử Nữ).

Nhưng câu chuyện hôm nay của chúng ta không chỉ dừng ở cung nhà số 1 và cung nhà số 7. Hãy nhìn nhận câu chuyện trên phương diện khác, sinh động hơn. Đó là trục Bạch Dương – Thiên Bình.

Sự bình yên của Thiên Bình sẽ bị Bạch Dương nhảy vào phá banh chành. 

Tôi có up một chiếc story xinh xắn với câu joke đại ý là như trên. Và ngay sau khi tôi đăng được 5 phút thì cậu bạn trội Bạch Dương của tôi vào cười như đắc ý lắm vậy. 

Bạch Dương

Bạch Dương là dấu hiệu hoàng đạo đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo. Là điểm xuân phân, là điểm bắt đầu một vòng tuần hoàn mới cho nên năng lượng Bạch Dương gắn với những từ khoá như tươi mới, vui vẻ, hào hứng. Nếu một vòng năng lượng hoàng đạo là sự phát triển của một người thì Bạch Dương chính là đứa trẻ. Mà chúng ta đều biết đứa trẻ nào cũng là một tờ giấy trắng, trong sáng. Nó tiếp nhận mọi thứ xung quanh và đánh giá dưới cái nhìn của chính nó. Đương nhiên, một đứa trẻ khi chưa có đủ nhận thức thì mọi thứ nó sẽ nhìn nhận như nó vốn là. Một đứa trẻ luôn tự tìm đến món đồ chơi nó thích, bất quá nó khóc, nó ăn vạ cốt để người lớn đưa nó món đồ chơi. Trẻ con luôn sống thật với cảm xúc của nó và nó rất công bằng. Nó sẵn sàng cục súc để giành lấy thứ nó muốn. Sự cục súc này có thể là túm đầu nắm cổ bạn bè, ăn vạ người lớn. Nhưng nó sẽ không chơi ném đá giấu tay.

Vì Bạch Dương là dấu hiện tiên phong đầu tiên trong vòng tròn hoàng đạo, cũng là dấu hiệu mang năng lượng của Hoả tinh cho nên tính tranh đấu ở Bạch Dương rất rõ ràng. Đối với Bạch Dương, nó không thích sự lưỡng lự, phân vân. Nó sẽ nhìn thẳng vào vấn đề và chủ động tiến tới giải quyết chúng. Cho nên những từ như độc lập, tự chủ, quyết đoán, tiến về phía trước là dùng để mô tả con cừu trắng của chúng ta. Bạch Dương kéo người ta đi về phía trước với nhiệt huyết và lòng quyết tâm. Nếu gọi Nhân Mã là mũi tên tiên phong, Sư Tử là ánh hào quang, vui vẻ thì có lẽ Bạch Dương sẽ là đứa cầm rựa dẹp hết đám cây rừng cản đường. Chính vì sự độc lập mạnh mẽ này mà Bạch Dương là cung Tiên phong, dẫn đầu mọi chiến tuyến. Tuy nhiên, cũng vì sự mạnh mẽ, tính chủ quan mà rất nhiều khi Bạch Dương gây ra những thứ mà chúng ta hay dùng câu “nhiệt tình cộng ngu dốt bằng phá hoại”. Không phải Bạch Dương ngu dốt mà vì tính cách quá quyết đoán và “tính săn mồi” dễ dẫn đến không xem xét được tình hình, gây ra sự bộp chộp, sai lầm (chính là vì quá cảm tính). Tính săn mồi của Bạch Dương là vì tính thích là nhích, sự tranh đoạt để hòng có được mục tiêu nên chàng ta thường đưa bản thân vào trạng thái mạo hiểm. Chàng ta chẳng quan tâm có đang mạo hiểm hay không, chàng ta chỉ có săn hoặc bị săn mà thôi. Mà những điều này thì Bạch Dương phải nhìn về phía cô nàng đứng đối diện với hắn – Thiên Bình. 

Những con cừu trắng luôn mang trong mình sự chính trực và sáng tạo của nhà lửa. Cừu tiên phong trong mọi lĩnh vực. Nó dùng sức sáng tạo của mình thám hiểm mọi lĩnh vực mà nó cảm thấy thích thú. Nó cho rằng nó mạnh mẽ nhất. Tôi nghĩ mình nên nói xấu sếp một chút. Sếp tôi là một sun, mọc Bạch Dương. Ảnh vẻ ngoài khá nhỏ con nhưng luôn là người lãnh đạo xuất sắc. Trừ những lúc tính trẻ trâu bộc phát. Năng động, hào hứng với mọi hoạt động thể chất. Ảnh thường tỏ ra mình là người giỏi nhất dù cho sau đó bị mọi người la ó. Nhưng sếp tôi nhiệt tình và đối xử với mọi người rất công bằng. Dù đôi khi tính chủ quan cá nhân của sếp vẫn khiến mọi người phát tiết.

Bạch Dương tương ứng với ngôi nhà số 1 trên bản đồ sao cho nên hoạt động ở Bạch Dương có xu hướng hướng vào bản thân thay vì hướng về người khác cho nên không thể trách được một người mang nặng tính Bạch Dương rằng “Tại sao anh cứ chỉ quan tâm một mình anh thế?”. “Quan tâm bản thân thì có gì mà không tốt?” Bạch Dương vặc lại. Và cảm xúc của Bạch Dương luôn bộc phát ra một cách tự nhiên nhất, không giấu diếm. Mọi thứ với Bạch Dương là nhanh gọn lẹ, đầy đủ và phải mạnh mẽ. Phàm cái gì nhanh cũng bao gồm phát tiết nhanh và tắt cũng nhanh, đầy đủ như hình ảnh: Nhanh giận cũng nhanh nguôi. 

Bạch Dương liều lĩnh, Sư Tử can đảm và Nhân Mã phiêu lưu.

Và để nói về Bạch Dương cũng như cung nhà số 1 thì đó hẳn là cái tôi riêng nhất.

Bạch Dương hay cung nhà 1 thường ít để tâm đến người khác và chỉ quan tâm đến yếu tố chủ quan cá nhân, đôi khi cộc cằn, đôi khi táo bạo, đôi khi vui vẻ đến quên mình. Và đứng ở bên bờ bên kia, ở ngôi nhà số 7, Thiên Bình lắc đầu ngao ngán nhưng cũng ánh lên sự ngưỡng mộ.

Thiên Bình

Thiên Bình là dấu hiệu hoàng đạo thứ 7 trong vòng tròn hoàng đạo, với biểu tượng là một cán cân. Là một cung thuộc nhóm khí cho nên suy nghĩ đối với Thiên Bình vẫn mang màu sắc của lý trí.

Quay trở lại với đứa trẻ ban đầu, sau khi đứa trẻ ấy trải qua những tích luỹ cá nhân, đã đến tuổi bước ra ngoài xã hội, xây dựng các mối quan hệ, đứa trẻ ấy hiểu rằng nếu cứ chăm chăm làm theo ý mình thì chẳng mấy chốc sẽ bị đẩy ra ngoài chơi một mình. Và đứa trẻ ấy buộc phải tuân theo các quy tắc xã hội, buộc phải hạ cái tôi của mình xuống, xem xét mọi chuyện một cách cẩn thận hơn. Và quan trọng hơn cả đó là phải làm sao để giữ được mối quan hệ.

Với chủ tinh là Kim tinh, Thiên Bình vốn mang trong mình vẻ đẹp, sự hài hoà, đánh giá cho nên chúng ta có thể hình dung về Thiên Bình như một quý cô thanh lịch với những bộ đồ được kết hợp với nhau một cách hài hoà. Mọi thứ đối với Thiên Bình đều nhã nhặn và Thiên Bình hài lòng với điều ấy. Nóng nảy, bộp chộp, cộc cằn thật sẽ khiến Thiên Bình điên cái đầu mất thôi. Với xuất thân của một quý cô lịch thiệp, nàng sẽ quan sát nhiều hơn, biết trân trọng ý kiến riêng của mỗi người hơn và cũng biết nên làm sao để giữ mối quan hệ này tốt đẹp hơn. Nàng nhún nhường không phải vì nàng yếu thế mà nàng hiểu để dung hoà được với người khác, nàng phải hạ cái tôi xuống và nhìn nhận ở quan điểm và vị trí của họ. Nàng mong muốn sự gắn kết, hoà hợp cho nên sẽ thật bất an nếu ai đó buộc nàng phải tự đương đầu với cuộc sống một mình. Về điểm này, nàng thực sự ngưỡng mộ anh chàng Bạch Dương mạnh mẽ ngoài kia.

Để có thể hoà hợp trong bất kỳ mối quan hệ nào, từ tình yêu nam nữ, mối quan hệ bạn bè hay là quan hệ ngoại giao, nếu chúng ta chỉ biết mỗi bản thân thì sẽ bị gắn mác “ích kỷ” giống anh chàng nhà cừu kia. Chính vì vậy, Thiên Bình đề cao tính “hiểu”. Hiểu người khác, hiểu sự tình để có thái độ cư xử cho hoà nhã và đúng đắn. Và đương nhiên cũng phải hiểu biết thế nào là một mối quan hệ.

Có không ít người mạnh Thiên Bình chỉ biết cho đi, nhún nhường quá mức rồi than thở rằng “Họ cứ lấn lướt tôi”. Trong một mối quan hệ, nếu một bên chỉ nhận, một bên chỉ cho thì thật là mất cân bằng. Mà Thiên Bình thì đòi hỏi sự cân bằng. Khi nàng nhận ra cán cân này đã bị lệch, sự bất an sẽ dấy lên và nàng loay hoay tìm cách cân bằng lại. Cũng chính vì luôn muốn mọi thứ phải cân bằng, vì sự không muốn mất lòng ai, muốn bên này cũng được mà bên kia cũng có, nàng phải suy nghĩ rất lâu. Mà tựu chung lại, người ta gọi đó là “do dự”, “chần chừ”.

Cũng không có gì ngạc nhiên khi một người ưa sự hoà nhã như Thiên Bình được giao cho cái chức vụ ngoại giao. Nàng biết cách để làm dịu một cuộc tranh luận. Tuy nhiên nàng cũng là một trong bốn cung Thống lĩnh, nàng cũng có những sự kiểm soát riêng, nàng cũng có thể tạo ra những cãi vã nhưng không thường xuyên. Tính thống lĩnh của Bạch Dương là khởi phát, là tiên phong, dẫn đầu. Tính thống lĩnh của Thiên Bình là biết được mọi thứ vẫn trong tầm tay, nàng vẫn nhìn được mọi việc đang diễn ra. Cho nên nói Thiên Bình cẩn trọng cũng chẳng sai. Và đây cũng là điểm mà Bạch Dương phải học hỏi từ Thiên Bình.

Một nhà ngoại giao với vẻ ngoài nhã nhặn, những câu từ nàng thốt ra đều đi kèm sự tinh tế. Kết hợp cùng sự quyết đoán, táo bạo của Bạch Dương sẽ khiến nàng trở thành một kẻ khó chơi mà vẫn khiến người ta nể phục.

Thế nhưng được mấy phần Thiên Bình làm được như vậy? Muốn được vậy là phải trải qua sự rèn giũa rất nhiều.

Một Thiên Bình sẽ lên cấp khi nàng ta biết quyết đoán hơn, nàng thôi đứng ở ranh giới và biết lựa chọn bản thân. Đó chính là xu hướng tìm về bản thân ở nơi Bạch Dương, cũng là nơi nhà 1.

Nhưng rất nhiều khi, Thiên Bình trọng dĩ hoà vi quý đến mức hạ thấp cái tôi nhất có thể, nhún nhường quá đà. Ở mặt tiêu cực hơn, nàng trở thành kẻ trong ngoài bất nhất mà chúng ta hay gọi là hai mặt hay đạo đức giả.

“Tôi sợ làm mất lòng họ” nàng nói. Và rồi nàng lén lút làm, miễn sao họ không biết. Hoặc là nàng tìm cách, xoay sở để có điều nàng muốn trong khi bên ngoài vẫn tỏ ra rất hoà nhã với đối tượng kia. Thiên Bình sẽ tránh xung đột nhất có thể cho nên nàng ngoài mặt có thể tươi cười nhưng bên trong thì chỉ có nàng mới biết. 

Và cũng vì là một trong 3 cung nhà Khí, giao tiếp đối với nàng cũng là một vấn đề đáng quan tâm. Nàng suy nghĩ xem phải nói làm sao, liệu rằng lời nói của nàng nghe có thô tục hay không, có làm họ mất lòng hay buồn phiền không. Nàng cũng có những kế hoạch của riêng mình nhưng vì sự tự do cho đối tác, nàng có thể không để họ biết, miễn sao mọi thứ vẫn trong sự “biết” của nàng.

Cùng nằm trên một trục với Bạch Dương, Thiên Bình cũng có những điểm giống Bạch Dương đó là cùng là dấu hiệu của ý chí, động lực và hành động. Khác biệt là ở nơi Thiên Bình, hành động đó được thúc đẩy bởi nhu cầu gắn kết, nhu cầu về mối quan hệ. Còn ở Bạch Dương đó là nhu cầu được thúc đẩy bởi sự quan tâm của cá nhân. Nói tóm lại, ở nơi Bạch Dương là nơi một mình một cõi. Còn nơi Thiên Bình luôn có sự xuất hiện của người khác. Một bên thẳng thắn, bộc trực; một bên vòng vo. Một bên là xung động để chứng minh sự tồn tại. Một bên là xung động vì cuộc sống hài hoà,

Cả Thiên Bình và Bạch Dương đều có những điểm cần phải học hỏi ở nhau.

Thiên Bình cần học cách thôi lý tưởng hoá một ai đó cũng như ngừng việc lý tưởng hoá một vấn đề nào đấy. Biết tận dụng các cơ hội trong cuộc sống. Cuộc sống này luôn xoay vần, sẽ chẳng có sự đẹp đẽ nào chờ được đến khi Thiên Bình quyết định xong cả. Học cách kiên quyết hơn và ngưng sự nhạy cảm bởi ảnh hưởng từ sự cân bằng. Thực tế, sự cân bằng chính là mục tiêu mà Thiên Bình để ý tới chứ không phải người khác, người khác có thay đổi cỡ nào đi chăng nữa nhưng mối quan hệ không vấn đề thì Thiên Bình cũng kệ. Sự nhạy cảm này khác so với sự nhạy cảm về mặt cảm xúc của các cung nhà Nước. Nên có thể nói, Thiên Bình nên học cách dấn thân, ra quyết định, hơn là đứng ngoài cuộc. Dấn thân là Bạch Dương, Bạch Dương vì cái tôi mà chiếm, đoạt lấy, trong khi Thiên Bình lại dấn thân để cân bằng. Kết cục của Bạch Dương là đoạt hoặc không bị đoạt, thì kết của của Thiên Bình là bỏ chạy hoặc dấn thân. 

Còn Bạch Dương cần học cách chậm lại, nhìn nhận cẩn thận hơn từ Thiên Bình. Sự nóng nảy, cộc cằn nơi Bạch Dương có thể sẽ được làm dịu lại bởi Thiên Bình. Bạch Dương thay vì quá để tâm vào cái tôi cũng cần biết đến cảm xúc của người khác – Bạch Dương thay vì chỉ biết đoạt lấy thì học cách cùng sống chung của Thiên Bình.  



Nhận xét

Bài đăng phổ biến