Góc tối


Cô giáo chủ nhiệm cấp 3 của tôi đã nói với cả lớp vào ngày trước khi nghỉ Tết đó là hãy chọn một ngày đẹp, ngồi xuống và viết một bài văn, làm một bài toán, một bài hoá,... bài gì cũng được, miễn là hoàn chỉnh. Đó gọi là khai bút đầu năm. Tôi chỉ nhớ năm đó là năm lớp 12, tín một chút, khai bút với mong muốn một năm học tập tốt để còn đậu Đại học. Năm đó tôi hí hứng hỏi bà ngày nào đẹp rồi tới ngày, tới giờ là lôi tập với bút ra làm một bài toán số. Tôi lười cho nên chọn làm toán cho lẹ chứ ngồi viết văn không biết tới khi nào mới xong. Và suốt 3 năm sau đó chẳng còn khai bút nào nữa. Cho đến năm nay! 

Ngày 29 tết tôi vô tình bắt gặp một topic khá thú vị. Khi lướt xuống comment thì cảm thấy như là một topic dành cho mình. Lý do tại sao à? Kéo xuống và đọc tiếp nhé!

Ngày hôm qua, 30 tết, tôi định trải bài năm mới cho chính mình nhưng kết quả lại cảm thấy không hào hứng lắm. Cũng định ngồi viết bài nhưng cũng vẫn cảm thấy không ổn. Kết quả là suy nghĩ cả một ngày thì cũng không chịu được nữa mà phải viết ra. Bài viết này, xin nói trước là nó không trong sáng chút nào cả, thậm chí còn có cả yếu tố đen tối. Và không phải ai cũng có những yếu tố này. 

Bài viết về mọc Sư Tử với nhà 4 Bọ Cạp cùng tổ hợp Lilith, Chiron, Pluto ngụ ở nhà 4.

Từ trước đến giờ tôi luôn cảm thấy sự đen tối khi nhìn vào phần nhà 4 trong bản đồ sao của mình. Nó là một thứ cảm giác khó tả vô cùng. Điều gì đó từ trong sâu thẳm mà bản thân không thể nào giải thích tất cả với ai khác. Và tôi chắc chắn bài viết này cũng sẽ rất hỗn độn.

Trước tiên thì về nhà 4, đây là ngôi nhà của nguồn gốc, xuất xứ, là nơi thấp nhất trong bản đồ sao. Chúng ta ai cũng được sinh ra từ bố mẹ chúng ta, ai cũng có một gốc rễ mà nó ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta ngay từ tấm bé. Có những người sinh ra đã ở vạch đích, nhưng cũng có những người sinh ra rất ngặt nghèo, khó khăn. Tất cả đều quy tụ lại là "gốc rễ". Nhà 4 cũng là gia đình của chúng ta, là nơi mà chúng ta tìm về mỗi khi cảm thấy mệt mỏi. Với tôi cũng vậy. Thế nhưng có thêm vài em bé kia ngụ ở nhà 4 khiến tôi cảm thấy "Ồ wao ờ mây zing gút chóp" đi kèm vài cái chặc lưỡi.

Ở nhà thì muốn đi, đi rồi lại muốn về. Cứ về nhà là thấy gò bó, cứ ra khỏi nhà là muốn về nhà cho thoải mái. Chắc hẳn nhiều người cũng cảm thấy điều này giống như tôi. Tôi nhớ không nhầm thì có một bài viết nào đó có nhắc về vấn đề này. Và lý do là sự ảnh hưởng của Pluto. Và em bé Chiron thì tạo cho ta cảm giác bao nhiêu cũng không đủ. Nói vậy chưa đúng. Để miêu tả rõ hơn thì đó là chúng ta không nhận thức rõ về tình yêu trong gia đình. Rõ ràng là tình yêu của bố mẹ, ông bà, anh chị em, cô di,... dành cho ta như thế nhưng chúng ta lại cứ "cô đơn trong chính căn nhà" và từ chối hiểu ra tình yêu thương đó. Đây không phải vấn đề của một số người. Đối với bản thân tôi thì tôi hiểu rõ điểm này trong bản đồ sao của mình. Đáng tiếc là lại dính năng lượng Bọ Cạp. Tôi hiểu tình thương của bố, của ông dành cho mình nhưng chẳng bao giờ tôi nói ra cả. Hay như với mẹ tôi, chỉ thi thoảng, tôi sẽ làm một hành động gì đó để thể hiện ra rằng tôi yêu bà như nào. Đó là khi tôi khoe với mẹ vài thứ hay ho, đánh son cho mẹ, chỉ mẹ cách đánh phấn hay gì gì đó. Cũng vì chẳng bao giờ tôi nói ra là mình yêu họ như nào mà họ nói tôi lạnh lùng, vô cảm. Thế nhưng tôi lại sẵn sàng nói yêu với người yêu của mình. Chẳng phải là tôi hướng ra ngoài quá nhiều hay sao?

“Leave that alone, Paulina! That vindictiveness is unworthy of you, and you should accept your suffering as an inevitable punishment for passion. Such a law obviously exists.”

Leonid Grosman, “Roulettenburg”

Tạm dịch :

“ Để người ta một mình đi, Paulina! Báo thù không đáng đâu em, và em nên chấp nhận nỗi đau của mình như là một bản án không thể chối từ cho dục vọng của em. Một tồn tại phép tắc hiển nhiên làm sao “ (Nguồn: astroviet.com)

Đây là mở đầu cho bài viết về Lilith Bọ Cạp trên trang astroviet.com. Vào đêm 30, tôi mở lại topic mà tôi đã nói đến từ đầu bài viết, rồi mở bài viết Lilith Bọ Cạp khi yêu đọc lại một lượt. Tôi có hẳn một file để lưu các bài viết về điểm sáng này. Không rõ là vì lý do gì nhưng tôi thực sự thích tìm hiểu những thứ... đen tối một chút. Và tôi coi đó là cánh cổng để chạm đến đến phần sâu trong tâm hồn của một người.

Mỗi người chúng ta đều được sinh ra với sự trong trắng, ngây thơ. Qua quá trình trưởng thành, trải qua những bất trắc mà dần dần những sắc màu điểm vào sự trong trắng đó. Và những sắc màu đó tạo nên chúng ta của hiện tại. Tôi biết bạn cũng có những tổn thương không thể kể ra với ai. Bên trong chúng ta đều có một đứa trẻ, nó biết tất cả mọi thứ, nó nhận biết tất cả tổn thương của chúng ta, nó chỉ không biết một điều là nó xứng đáng được yêu thương. Và mỗi khi bạn cảm thấy tổn thương vì một sự việc gì đó hay một ai đó, thì đó là lúc đứa trẻ bên trong bạn lên tiếng. Bạn có thể cảm thấy không ai yêu thương bạn, bạn có thể nói rằng bạn không xứng đáng được yêu hay tất cả là lỗi của bạn. Nhưng bạn ạ, chúng ta chẳng có ai là xứng đáng hay không xứng đáng được yêu thương cả. Thay vì cứ chạy theo mọi điều ở ngoài kia, hãy quay về nhìn lại bản thân mình, nhìn mà xem, chính bản thân mới là điều bạn cần yêu thương nhất. Chỉ khi biết yêu thương chính mình chúng ta mới biết cách yêu người khác. Hãy yêu thương bằng trái tim, đừng yêu thương bằng nỗi sợ.

Tôi rất hay viết thư cho bản thân mình. Tôi có một người bạn trong tưởng tượng tên là A-chan và tôi viết mọi thứ với "Chào A-chan,". Vâng, đó chính là bức thư gửi chính mình. Đó cũng là đứa trẻ bên trong của tôi.

Vậy thì tại sao tôi lại nhắc đến đứa trẻ bên trong? Là bởi vì đó là chìa khoá gỡ bỏ tổn thương, để chúng ta thực sự là chính mình mà không phải e sợ rằng mình đã làm gì sai.

Chiron ở đâu thì tổn thương ở đó, đồng thời đó cũng là nơi chữa lành.

Vừa hay tôi có Chiron ở H4 - gia đình.

Vừa hay tôi có cả Lilith H4 cùng năng lượng Bọ Cạp.

Tha thứ hay thù hận? Quên đi hay nhớ mãi? Thực sự là một thứ năng lượng khó chịu. Tất cả giống như những nốt nhạc trong một bản giao hưởng. Lúc lên cao, lúc xuống thấp. Giống như những cơn sóng, lớp này đè lớp khác, chen nhau trên vịnh, lớp chồng lớp, mong muốn ngấm xuống nền cát những suy nghĩ, đặc tính của mình.

Một người có Lilith Bọ Cạp có thể gặp vấn đề liên quan đến tình dục, cái chết, niềm tin. Và nơi mà nó khởi nguồn có gì dễ hơn tình yêu?

Nhắc đến năng lượng của Lilith thì sự đen tối là yếu tố đầu tiên xuất hiện. Thế nhưng đó cũng là nơi cần chú ý đến, chữa lành nó. Và tôi thấy tôi dành nhiều năng lượng cho nó thật sự.

Những vấn đề khởi phát từ khi tôi còn rất nhỏ. Tất cả đều xuất phát từ gia đình, từ mẹ, từ bố. Là những ngày nhìn bố mẹ cãi nhau, nói xấu nhau. Và tôi xác định từ khi đó là không bao giờ kể về người này với người kia. Vô hình tôi khiến bản thân trở thành thùng rác chứa đựng tất cả mọi thứ. Cũng kể từ đó tôi nảy ra ý nghĩ thà ở một mình còn hơn phải chịu đựng một cuộc hôn nhân thất bại như vậy. Thả ở một mình còn hơn khiến con cái chứng kiến những điều đó. Và hôn nhân là một điều gì đó thật ràng buộc. Tuy nhiên tôi vẫn khao khát một gia đình riêng của mình. Đó là một gia đình thực sự khi cả hai bận rộn bên ngoài cả ngày, 6h chiều cùng về nhà, ăn bữa cơm, kể chuyện nhau nghe. Có thể nói đó là điều tôi muốn có nhất. Có thể là do sao Kim ở Cự Giải khiến tôi muốn cảm giác ấm cúng, bảo bọc. Nhưng không may là nó lại rơi vào nhà 12. Biểu hiện ra ngoài như một kẻ khao khát ánh hào quang nhưng thực chất tôi chỉ muốn có một tình yêu thật đẹp. Dù sao năng lượng của Sư Tử vẫn là năng lượng tình yêu, sự ấm áp, tươi vui mà.

Lớn hơn, khi tôi học lớp 11, lần đầu biết đến cái gọi là người yêu cũ của người mình thương. Có lẽ là mọi việc bắt đầu từ đây nhỉ? Khi tôi phải chứng kiến việc mình là người thay thế cho một ai đó. Tôi trở nên giằng co với chính bản thân mình. Tôi khi đó cảm thấy ghét cậu bạn đó. Và đến năm ngoái, khi cậu ta liên tục nói hối hận thì tôi lại hả hê. Có vẻ như mong muốn trả thù của tôi vẫn âm ỉ cháy từng đó năm.

Cuối năm lớp 12, tôi rung động trước cậu bạn tên C và cậu ta cũng lại coi tôi là kẻ thay thế. Nhưng hài hước là cảm giác cậu ta để lại mới thực sự là ngòi thuốc để kích nổ. Khi đó tôi 18 tuổi. Và đứa trẻ bên trong của tôi mắc kẹt lại vào năm đó.

Tôi liên tục tìm kiếm ai đó có thể hiểu được tại sao tôi lại làm vậy, tại sao tôi lại chấp nhận ở bên cậu ta và chẳng có tý nào ghét bỏ cậu ta cả. Tôi - vì sự tiếp xúc với vấn đề tình dục từ sớm - trở nên vô cùng cởi mở với nó. Thậm chí cho dù là không có chút cảm giác yêu đương nào tôi cũng có thể thoải mái về nó. Thật tồi tệ phải không? Tôi biết nó tệ nhưng tôi lại không cố tránh né nó. Rõ ràng suy nghĩ và hành động của tôi đối lập nhau. Cho đến khi quen cậu bạn sau 7 năm gặp lại đó, tôi luôn lo sợ về việc mình có thực sự được yêu thương hay không. May mắn là cậu ta chẳng bao giờ để tôi phải lo lắng về bất kỳ ai là nữ xung quanh cậu ta, kể cả người yêu cũ. Và tôi nghĩ là cậu ta hiểu tôi. Nhưng có lẽ cả hai còn quá trẻ con để hiểu được. Tôi luôn sợ rằng tình yêu của mình không được trân trọng. Tôi có thể yêu hết mình nhưng ẩn sâu luôn là sự nghi ngờ. Tôi đã thực sự đặt cậu ta vào H4 Bọ Cạp của mình. Nghi ngờ, lo sợ sự bỏ rơi và không nhận thức được tình cảm cậu ta dành cho mình nhiều như nào. 

Và sau khi chia tay cậu ta thì tôi quen một người khác. Đây mới là sự kiên châm ngòi nổ. Đó là năm 2018. Và đứa trẻ bên trong tôi thực sự rơi xuống vài bậc. Chìm đắm trong sự nghi hoặc, nỗi lo, sự sợ hãi là tất cả những gì tôi nhớ về năm 2018. Và đến hế 2019, đứa trẻ bên trong thực sự chìm xuống đáy. Đầu năm 2020, nó đã ngoi lên được một chút, nhưng vẫn là dưới đáy. Chỉ cho đến cuối năm, cô bé đó mới thực sự chuyển mình.

Chuyển mình là từ khoá của Bọ Cạp.

Tôi đã thực sự hồi sinh trở lại. Và cảm ơn vì 2020 tôi đã chọn ở lại.

"Sau hàng loạt trải nghiệm như thế, như một con phượng hoàng lửa, nàng trỗi dậy từ tàn tro, bắt đầu một cuộc đời có vẻ là khác biệt – như một con người mới, đã hồi phục lại hoàn toàn, linh hồn nàng căng tràn nhựa sống. Chỉ khi nàng tìm thấy mình ở dưới vực sâu thăm thẳm, khi những nỗi đau nhức nhối tràn ly, cây sinh mệnh trong nàng mới bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Điều này lí giải vì sao vị trí này lại cực kì khó khăn cho Lilith." - trích Lilith Bò Cạp Khi Yêu (astroviet.com)

Lần đầu tiên khi đọc được bài viết này tôi đã khóc bởi vì hoá ra bản thân thực sự mạnh mẽ như vậy. Không phải hoàn cảnh khiến mình mạnh mẽ, vốn dĩ bản thân tôi sinh ra đã vậy rồi. Đã ở dưới cung mọc Sư Tử thì ít nhất phải sống sao cho đúng với sự can đảm của chúa tể rừng xanh. Vốn dĩ yếu đuối cũng không ai xem. Vậy thì toả sáng bằng chính sức mạnh của mình không phải sẽ tốt hơn hay sao? 

Điều đáng tiếc là tôi nhận ra điều này khá muộn. Tuy nhiên mọi việc sẽ đến khi nó cần phải đến.

Tôi đã luôn cảm thấy ghét năng lượng Lilith Bọ Cạp này vì nó làm tôi giằng xé tâm can quá. Mỗi khi chịu một tổn thương nào đó sẽ rất mất thời gian để chữa lành nó. Và khi bị lừa dối, dù chỉ là một lần nhỏ thôi cũng sẽ tạo thành sự nghi hoặc với tất cả. 

Ví như câu chuyện vừa kể, sự nghi ngờ từ cậu bạn tên C đã theo tôi suốt mấy năm. Đến tận lúc này, chỉ cần là người tôi có tình cảm nhắc đến người yêu cũ, ngay lập tức tấm khiên phòng thủ sẽ được dựng lên: "Bỏ đi, người ta vẫn nhớ người cũ, đừng có lại gần nữa, tránh xa ra".

Và ví như câu chuyện gần đây, khi nhận ra người tôi dành hết tâm tư vào lại là một kẻ vô ơn, bạc nghĩa, một kẻ lươn lẹo thì tôi đã tự giằng co suốt mấy tháng. Một mặt tôi muốn bỏ qua hết, làm một người trượng nghĩa, không thèm quan tâm đến những kẻ tiểu nhân. Nhưng một mặt tôi muốn dẫm đạp lên chúng. Tôi khinh bỉ bọn họ trong từng lời nói, suy nghĩ. Suy nghĩ về việc huỷ hoại cuộc đời hắn ta thường xuyên nổi lên. Và đôi khi tôi để mặc bản thân chìm trong suy nghĩ đó. Cơ bản tôi không thể làm vậy được. Những điều đó hoàn toàn trái ngược với lương tâm. Và trên hết tôi sợ tạo nghiệp.

Chấp nhận mọi thứ xảy ra như một điều hiển nhiên, không ngừng mất đi hi vọng vào một tương lai tươi sáng. Chao ôi! Thật lạc quan làm sao! Nhưng làm sao tôi có thể hoàn toàn thoải mái với điều đó được chứ? Khi mà những vấn đề đó sẽ đi theo tôi cả cuộc đời.

Nhưng tôi thực sự đã và đang làm được. Dù rất khó khăn. Dù tôi vẫn coi thường và khinh bỉ những con người đó. Cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn và mọi thứ sẽ luôn tươi sáng khi và chỉ khi tôi tin là vậy. 

Mặt trăng đen ở Bọ Cạp. Người chị trái ngược - mặt trăng trắng Selena lại cũng ở Bọ Cạp. Xem ra tất cả những điều tôi đã, đang và sẽ trải nghiệm đều là để bản thân tích luỹ kinh nghiệm, trở nên mạnh mẽ hơn, học cách đứng lên, tái sinh. Tất cả đều để phục vụ mục tiêu phát triển của bản thân. Bên cạnh đó là trách nhiệm dẫn dắt, chỉ đường cho những ai mất phương hướng. Nhưng đó chỉ là khi họ tìm đến sự giúp đỡ của tôi. Hoặc là vũ trụ mang họ tới.

Orucs Sư Tử H1 - chỉ ra điểm yếu cho người khác, không làm được thì muốn yếu đuối cũng không ai cho. La hầu Sư Tử kế đô Bảo Bình, học cách cân bằng giữa cá nhân và các mối quan hệ. Mặt trăng Thiên Bình, học cách làm mọi thứ một mình, biết rằng không có ai thì bản thân vẫn làm được mọi thứ, học cách dứt khoát của Bạch Dương, học cách nói tiếng nói của bản thân. Học cách ngừng phân tích cảm xúc.

Bài viết hôm nay là về Chiron, Pluto và Lilith H4 với H4 Bọ Cạp. Chiron Nhân Mã, Pluto Nhân Mã cùng với Lilith Bọ Cạp đều nằm trong nhà 4 với đỉnh nhà 4 là Bọ Cạp. Quả là một combo hoàn hảo cho vấn đề niềm tin, nhỉ?!

Và tôi chắc chắn sẽ còn viết về vấn đề này rất nhiều!

Cuối cùng thì cảm ơn bản thân đã luôn mạnh mẽ. 

Mình yêu cậu rất nhiều, Cua ạ!

12/02/21

Bonus: Trong một phút chúc Tết đứa bạn, tôi có nói thế này "Chúc bạn ra trường đúng hạn, ổn định công việc" và nó đáp "Còn trẻ, ổn định sớm làm gì". Và tôi trả lời thế này "Ổn định công việc để đi chơi cho thoải mái". Bỗng nhiên trong đầu tôi vỡ ra một cái, chúng ta hay gọi đó là aha moment. Về đỉnh nhà 10 Kim Ngưu của tôi. Mong muốn ổn định, vững chắc trong sự nghiệp, từ sự vững chắc đó mà thoải mái vi vu, thoải mái làm điều mình thích, làm gi gỉ gì gi cái gì cũng làm được. Mà trước hết muốn làm được thì phải có tiền đã. Cho nên chung quy lại vẫn là H10 Kim Ngưu của tôi lên tiếng: "Mày làm gì làm, mày ổn định công việc cho tao cái đã, không có tiền thì nghỉ nha con". Nghe vậy chắc H6 Ma Kết của tôi vui lắm. Lão ấy đòi hỏi sự nghiêm túc, kỷ luật cao mà tôi lại hơi... vô tổ chức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến