Trước thềm 2021



Xin chào! Đây là một chiếc blog nhỏ nhỏ thay cho lời nhắn cuối năm 2020. Hôm nọ mình có làm một bài viết về năm 2020 rồi nhưng mình cảm thấy nó chưa thực sự đạt đến cái điều mình mong muốn cho nên giờ mình lại ngồi đây, viết tiếp.

Một lời nho nhỏ là mình có sao Thuỷ ngụ tại nhà 10 Song Tử, hợp với vài hành tinh khác, trong đó có Song Ngư cho nên có thể từ ngữ mình sử dụng sẽ gây khó hiểu cho mọi người. Mình sẽ cố gắng đơn giản hoá.

Và giờ thì điều gì làm mình cảm xúc dâng trào khi nhắc về 2020? Chúng ta hẳn có rất nhiều thứ để nói về năm nay đúng không?! Chắc chắn rồi! Một năm 2019 đang "yên ả" trôi qua, đùng cái sau Tết dịch bùng lên và chúng ta có một kỳ nghỉ tết đến hè. Thời gian nghỉ dịch đối với mấy cặp đôi yêu nhau có lẽ là thời gian cực kỳ khó chịu vì không được gặp nhau. Mình thì một mình quen rồi cho nên đó không phải vấn đề. Nhưng trong thời gian dịch đó mình cũng nhận ra một vài vấn đề nghiêm trọng của bản thân. Người ta khi nhận ra bản thân có vấn đề họ sẽ làm gì nhỉ? Tìm cách giải quyết, tâm sự với bạn bè à? Hay là tìm đến bác sĩ tâm lý? Mình nói ở trên rồi đó, lời mình nói ra mọi người không thực sự hiểu. Một phần vì thói quen lấp lửng, một phần vì mình không thể nói ra những điều mà tiềm thức mình che đậy (cho đến giờ vẫn thật khó khăn để nói ra được bằng lời), và một phần là vì họ cho rằng điều mình trải qua khi đó thật đơn giản và ai rồi cũng sẽ phải trải qua thôi. Vâng, câu chuyện của mỗi người khác nhau cho nên mình hi vọng là các bạn đừng bao giờ nói những câu như "Có thế cũng kêu" với người đang nhờ các bạn giúp đỡ. Đó thực sự giống như các bạn tạt gáo nước lạnh vào một ngọn lửa đang cố hết sức để bùng lên vậy.

Chúng ta ai cũng có sai lầm và mình cũng vậy. Sai lầm lớn nhất của mình đó là không tin tưởng vào bản thân mình. Mình đã lựa chọn phương án cực đoan để giải quyết mọi chuyện và đến giờ phút này mình cảm thấy may mắn vì mình vẫn còn ngồi đây gõ mấy dòng này cho các bạn đọc. 

Năm 2020 quả thực có quá nhiều sự khó khăn. Các bài học liên tục đến và thồn vào họng mình mốt đống hành. Mình ghét hành. Ghét lắm. Nhưng mà nhờ có đống hành đó mà mình nhận ra nhiều điều và mình lại học thêm những thứ mới. Cuộc sống giống như sang một cuốn truyện khác chứ không phải sang chương nữa rồi. Chúng ta đang bước vào kỷ nguyên Bảo Bình, những suy nghĩ cũ sẽ khó lòng mà trở lại. Và vâng, mình cũng thấy vậy. Mình đã bước đi rồi thì sẽ không bao giờ đặt chân trở lại nữa. 

Mình từng cảm thấy biết ơn 2020, rồi mình thấy ghét 2020 vì đã cho mình một The Tower, bất ngờ sụp đổ và đau đớn tột cùng. Nhưng rồi mình lại một lần nữa biết ơn 2020 vì đã cho mình một The Wheel of Fortune và một The World. Mình hay nói với bạn mình là nhảy lên bánh xe số phận và lăn đến với thế giới thuộc về mình. Nói đơn giản hơn thì đó là sự may mắn đang đến và những điều mình xứng đáng nhận được đang đến với mình, cho nên hãy rời khỏi cái cũ, bước về tương lai và tự tin đón nhận nó. Mình thích tinh thần này! 

2020 là một năm của sự chuyển mình và mình nhận thấy điều đó ở chính mình và một vài người xung quanh mình. Mình đã chấm dứt một vài mối quan hệ bạn bè, trong đó có một mối quan hệ karmic soulmate. Cảm giác khi rời khỏi karmic soulmate này là cảm giác tự do mà mình chưa từng có và mình yêu sự tự do này. Ngay khi mà mình quyết định bỏ đi, điều đầu tiên gợn lên trong lòng mình đó là "Mình tự do rồi!". Nghe khá buồn cười nhỉ?! Mình không thực sự nhận ra sự tự do mình đã đánh mất bấy lâu chỉ cho đến khi mối quan hệ đó sụp đổ. Nghĩ lại thì thấy thật may mắn.

Trong năm nay mình cũng nhận ra một vài bộ mặt của con người. Họ dựng lên những bộ mặt để bảo vệ bản thân nhưng song song họ cũng tổn thương chính họ và những người xung quanh. Đó là cái giá mà họ phải trả nên thôi mình không nói tới nữa. Quan trọng ở đây đó là mình nhận ra bài học của bản thân và học nó. Yêu bản thân không sai!

Từ ngày học chiêm tinh mình nghiệm ra vài điều về bản thân. Về sự ảnh hưởng của chị Kim nhà 12 Cự Giải. Chị ấy không cho mình nói ra những điều mình giấu kín, bao gồm cả việc mình yêu bạn đến nhường nào. Chị ấy bị năng lượng Cự Giải làm cho ngại ngùng. Rồi thì chị Moon nhà 3 Thiên Bình cộng với kế đô nhà 7 cứ suốt ngày muốn mọi thứ theo hướng yên bình, nhún nhường rồi cho họ leo lên đầu mình ngồi luôn. Và con bé mọc Mèo thì gào mồm lên rằng "tao phải có spot light chứ". Và rồi lại đến tình cảm, gia đình, chị Lilith nhận năng lượng Bọ Cạp suốt ngày cộng tác với chị Kim rồi thổi phồng cảm xúc của mình lên trong khi một mình bả thôi đã làm mình chật vật lắm rồi. Trải qua những thất bại và sự lừa dối, chị Lilith bắt đầu dựng lại cái rào chắn nghi ngờ của mình và suốt ngày kêu gào đòi "an toàn".

Các bạn thấy chứ? Mình chẳng hề nói vào trọng tâm và nói rõ ra là tại sao mình thấy như vậy và tất cả mấy anh chị kia rốt cuộc là đang làm cái gì trong cuộc đời mình vậy. Đó là do sự hợp tác của chị Kim và anh Thuỷ. Có lẽ mình sẽ phải học cách đơn giản hoá các vấn đề có - thể - nói - ra - được. Đôi khi mình rất muốn chia sẻ với người yêu, crush, bạn thân về vấn đề thực sự và cảm xúc thực sự nhưng lại không thể nói. Ước gì bạn học chiêm tinh để hiểu cái mình đang nói ở đây. Thôi! Bỏ qua vấn đề chiêm tinh, mình cũng đau đầu lắm!

"Vậy thì lan man nãy giờ rốt cuộc mày muốn nói gì đây?"

Mình muốn gửi lời cảm ơn tới 2020 vì những bài học và khó khăn mà mình đã vượt qua. Cảm ơn những người đã xuất hiện, xáo trộn cuộc sống của mình sau đó bỏ đi cùng với câu nói kiểu như "Tao thèm ấy". Thấy không? Trong khi họ bước vào, đảo lộn cuộc sống của mình rồi làm ra vẻ vô tội, đổ lỗi cho mình. Nhưng thôi, chuyện cũ bỏ qua. Mình muốn cảm ơn những người bạn luôn ở cạnh và bảo kê cho mình. Và cuối cùng thì cảm ơn sự xuất hiện của một người cuối năm 2020 này.

Và cảm ơn chính mình vì đã mạnh mẽ.

11:11 31/12/2020

Nhận xét

Bài đăng phổ biến