Những cái ly mới


Chạy trốn khỏi quá khứ khác với việc đặt quá khứ xuống và rời đi. 

Mình có một blog tên là Thế giới của Cua dùng để viết lên những cảm nhận trong suốt chặng đường từ tháng 9 tới giờ, đôi khi là kể lại vài câu chuyện nhỏ từ 3 năm trước. Và đến khi mình cảm thấy mệt mỏi với quá khứ đó rồi mình quyết định tạo một blog khác, chính là blog này đây, để giảm sự nặng nề đó xuống. Chúng ta luôn khó khăn khi nói về quá khứ của mình nhỉ?

Mình đã từng có một quyết định cực đoan để kết thúc mọi sự đau khổ trong quá khứ. 

Mình biết nỗi đau của chúng ta không ai giống ai nhưng hi vọng khi bạn chạm tới đáy, bạn cũng không đánh mất tình yêu của mình. Mình không biết thứ gì mới là thứ bắt đầu mọi tình yêu từ mình. Có thể xuất phát từ nền tảng gia đình, xuất phát từ những đặc điểm trên bản đồ sao của mình, xuất phát từ... con đường dang dở ở kiếp trước. Mình không quan tâm nữa, mình muốn sống chọn cho cuộc sống hiện tại hơn.

Không hiểu sao khi mình nhìn vào bản đồ sao của mình mình luôn cảm thấy có cái gì đó rất trầm lặng. Mình ngày hôm nay quyết định đặt quá khứ xuống, mình không mang chúng đi theo nữa. Hãy ở yên lại đây. Mình không phải để chúng ngủ vùi để rồi một ngày nào đó chúng lại bị trigger lên. Mình sẽ nhặt từng thứ, chữa lành từng thứ. Mình đã mang theo rất nhiều, rất nhiều rồi. Các bạn biết hình ảnh lá 10 of wands không? Mình thích lá 10 of wands của bộ Light's Seer Tarot, hình ảnh một người phụ nữ kéo con lừa với đầy những túi chất lên lưng, dáng vẻ mệt mỏi, ra đi khỏi sự kìm kẹp.

Mình thực sự rất mệt mỏi với những hành trang nặng nề đó rồi.

Ngày hôm qua mình xem tarot, mình thấy những lá kiếm, những lá ly quay ngược, lá Death và lá The World. Đó là khi mình hiểu mọi chuyện kết thúc rồi. Kết thúc rất đau khổ nhưng kết thúc để mở một chương mới. Mình muốn nói lời cảm ơn với tất cả những câu chuyện trong quá khứ. Cảm ơn vì bác Thổ đã ngụ tại Ma Kết suốt 3 năm. Cảm ơn tất cả những bài học mà bác mang đến. Đã di chuyển sang Bảo Bình rồi, đây là những bài học mới. Kết thúc việc dâng hiến, cố gắng làm vì người khác mà trở về với bản thân thôi nào.

Hãy viết tiếp những câu chuyện ngọt ngào cho tương lai nào!

Mình yêu lá bài Ace of Cups trong Tarot. Cho dù nó trông như nào, bộ nào, tác giả nào vẽ mình cũng đều thấy lá Ace of Cups này rất đẹp, rất rất đẹp. Một thứ tình cảm trong trẻo bắt đầu. Ace of Cups, mình không quan trọng là tình yêu nam nữ, tình cảm bạn bè, tình cảm gia đình hay là tình yêu với bản thân, tình yêu nào cũng đẹp đẽ và cần được trân trọng, nâng niu. 

Hãy khép lại chương cũ và mở ra chương mới thôi nào. Mình cho phép bản thân tận dụng nốt những ngày cuối năm để thay đổi, đặt quá khứ xuống. Hãy mỉm cười với chúng, nói lời yêu thương và cảm ơn chúng.

Mình ấy à, mình luôn cảm thấy khi mình muốn gắn với một ai đó, khát khao được ở bên họ mỗi ngày lại trỗi dậy. Giống như con mèo luôn chờ chủ đi làm, chờ chủ bận rộn xong sẽ quay ra cưng nựng nó. Giống như em mèo của mình luôn yên lặng ngồi bên khi mình làm bài, khi mình học; chờ mình đi học về sẽ ngoạc mỏ ra kêu gào; kêu gào thảm thiết chỉ vì mình vào nhà wc một mình; kêu gào vì mình nấu ăn mà không cho ẻm ra ngoài cùng. Mình thương em mèo của mình lắm. Mình cũng từng có những bé mèo như vậy. Cuộc đời mình sẽ có rất nhiều em mèo nhưng với chúng, mình là cả cuộc đời của chúng. Với bất kỳ bé mèo nào đang có chủ thương yêu cũng vậy, các bạn chính là cả cuộc đời của chúng.

Dừng ở đây nhé!

18/12/2020 3:05 PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến