Gửi lại 2020


Đôi lời gửi lại 2020!

Bài viết này được viết vào lúc 23h50 ngày 26/12/2020. Đúng ra là phải 5 ngày nữa mới hết năm 2020 nhưng vì còn 2 môn chưa thi và một bài tiểu luận nữa nên mình quyết định cào phím ngay ngày hôm nay.

Mình có một sở thích đó chính là leo lên xe bus số 49, đi đến Trần Khánh Dư, bắt xe 44 đi về hoặc bất kỳ xe nào tuỳ theo sở thích. Chỉ có xe 49 là chuyến cố định. Mình đã đi như vậy suốt gần 4 năm học Đại học và không có ý định thay đổi. Chỉ có leo lên bus nhiều mới thấy ngủ trên xe bus là một thứ gì đó thật tuyệt vời... nếu như không bị mất cắp món gì đó. Và may mắn là mình chưa từng bị mất gì trên chuyến 49 cả. Và mình yêu chuyến xe này.

Là thế này, năm 2020 vừa qua quả thực có rất nhiều biến động xảy đến với cuộc sống của mình. Các bạn biết đấy, 2020 thì ai trong chúng ta cũng gặp những biến cố bất ngờ. Dịch, nghỉ tết đến hè rồi thêm những thứ khác. Mỗi người có một hành trình riêng, có bài học riêng và chúng ta thì không ai giống ai. Tất nhiên bao gồm cả việc cách mà chúng ta đón nhận mọi thứ xảy đến với cuộc sống của mình.

Thật khó để mà nói là nên bắt đầu từ đâu. Mình có một cái tật đó là suy nghĩ diễn ra rất nhanh, rất nhiều nhưng mà để sắp xếp nói cho hết thì lại dở tệ. Thế này đi, năm 2020 đã có nhiều người tác động đến cuộc sống của mình, dù ít dù nhiều cũng là tác động đến. Bạn biết đấy, mỗi người bước vào cuộc sống của chúng ta dù chỉ trong thời gian ngắn ngủi cũng dạy chúng ta một điều gì đó. Hoặc, họ đến để chuẩn bị cho chúng ta bước vào một bài học lớn hơn. Và bạn biết không, mình đã trải qua một bài học lớn, rất lớn trong năm 2020 này và mình sẽ không đề cập đến nó nữa.

Thời gian vừa qua anh Thổ ở nhà 6 Ma Kết của mình và giờ anh ấy đi sang Bảo Bình rồi. Dự đoán chắc khoảng tới năm mình 25, 27 tuổi thì ảnh sẽ cập bến nhà 7, ừm, có thể đó là khoảng thời gian mà mình kết hôn. Ai biết được. Nhắc đến anh Thổ thì không thể quên các bài học mà anh ấy dạy chúng ta. Dù có trầy da tróc vảy chúng ta vẫn phải học nó và cố gắng hoàn thành các bài kiểm tra mà anh Thổ đưa ra. Nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, bạn biết mà. Thổ tinh đến không chỉ mang theo bài học mà anh ta còn tặng bạn những gì bạn xứng đáng nhận được với sự cố gắng của chính mình. Chà, mình đã cố gắng nhiều đó chứ nhỉ?! 

2020 mình đã hạ cái tôi của mình xuống thấp ơi là thấp và tới tận cuối năm mình mới ý thức được là chẳng có lý gì mình phải làm vậy với bản thân cả. Thôi nào, chúng ta có free will để lựa chọn xem là mình trao đi những cái tốt đẹp của mình cho ai. Những người xuất hiện trong 2020 mà mang lại bài học cho mình ấy, ban đầu mình rất ghét họ và thường có những câu kiểu "Tại sao những điều này lại đến với mình?", và giờ, ở thời điểm này mình thấy biết ơn nhiều hơn. Nếu không xảy ra những chuyện đó thì làm sao mà mình có thể có được những điều đang có ở hiện tại? Mình nhận ra là cuộc sống của mình nhiều màu sắc hơn mình nghĩ, có nhiều người quan tâm mình hơn mình tưởng và có rất nhiều điều đang chờ mình. Nếu như cho mình chọn lại mình vẫn sẽ chọn cho điều đó kết thúc. Mình không hề hối tiếc một chút nào hết. Bạn biết không, nếu như trước đó mình đọc một tin nhắn thôi mình cũng khóc thì giờ đây mình lại cảm thấy bản thân khi đó thật non nớt. Mình yêu cuộc sống của mình và yêu những người đang ở bên cạnh mình. Này, nếu các cậu cũng đang đọc tới đây rồi thì mình muốn nói là mình yêu các cậu, cảm ơn vì đã trở thành bạn của mình.

Mấy hôm nay mình có một chút thời gian "đào mộ" lại vài thứ từ 3, 4 năm trước. Có rất nhiều thứ ngei ther mà giờ nhìn lại chỉ thấy buồn cười. Thời gian trôi nhanh thật sự, mới đó đã lớn cả rồi. Có những người bây giờ nhìn lại mình không nhận ra họ trước kia nữa. Họ trưởng thành hơn và tuyệt vời hơn. Đúng là trái đất tròn, đi kiểu gì cũng thấy nhau. Gặp lại nhau khi đã trưởng thành thật là một điều gì đó lạ lẫm nhưng cũng thật tuyệt vời.

Để chào tạm biệt 2020 thì mình chỉ muốn nói đơn giản là cảm ơn cậu đã xuất hiện, mình yêu những sắc màu này. Tất cả những gì thuộc về 2020 hãy ở yên 2020, mình sẽ không mang chúng đến 2021 nữa. 

"In another words, i love you"

Nhận xét

Bài đăng phổ biến